Quốc tế

Khoảnh khắc "huyền thoại" cuộc đời lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua ảnh

Ông Fidel Castro, nhà lãnh đạo cách mạng huyền thoại của Cuba đã qua đời ở 90 tuổi vào lúc 22h29 ngày 25/11 (theo giờ Cuba)".

Lãnh tụ vĩ đại Fidel Castro phát biểu trước hàng nghìn người trong một sự kiện ở Quảng trường Cách mạng tại thủ đô La Habana.

Trong tháng 5/1960, Fidel Castro xếp thứ hai tại giải câu cá mang tên của Ernest Hemingway, ông câu được con cá cờ xanh nặng khoảng 25 kg.

Ông Fidel Castro được ghi vào sách kỷ lục Guinness như một nhà hùng biện lửa - bài phát biểu của ông trước LHQ được diễn ra liên tục trong 4 giờ 29 phút ngày 29/9/1960. 

Ông Fidel Castro vui vẻ cười với tu sĩ Hồi giáo gốc Phi kiêm Phát ngôn viên tổ chức Quốc gia Hồi giáo Malcolm X tại Khách sạn Theresa ở New York ngày 19/10/1960.
Vào ngày 27/4/1963, lãnh tụ Cuba Fidel Castro chính thức bắt đầu chuyến thăm Liên Xô đầu tiên kéo dài 40 ngày. 
Nhà lãnh đạo Castro được các em học sinh ở Murmansk hân hoan chào đón nhân chuyến thăm của ông đến Liên Xô.

Nhà lãnh đạo Cuba được một thiếu nữ giúp quàng khăn.

Một sự kiện quan trọng trong lịch sử quan hệ Cuba-Liên Xô là chuyến thăm  'hòn đảo Tự do' của Tổng thư ký Đảng Cộng sản Liên Xô Leonid Brezhnev vào năm 1974.

Hình ảnh cảm động và thân thiết của Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Thủ tướng Fidel Castro tại Quảng Trị tháng 9/1973 trong chuyến thăm đầu tiên của Fidel Castro tới Việt Nam.

Tháng 12/1995, Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã có chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai. Trong ảnh, Lãnh tụ Fidel Castro chụp hình lưu niệm với Tổng Bí thư Đỗ Mười, Chủ tịch nước Lê Đức Anh và Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu có chuyến thăm Cuba vào tháng 7/1999.

 

Tháng 2/2003, Chủ tịch Cuba Fidel Castro thăm Việt Nam lần thứ ba, khẳng định và thắt chặt thêm tình hữu nghị bền chặt giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng Chủ tịch Fidel Castro duyệt đội danh dự.

Chủ tịch Fidel gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ ba (tháng 2/2003).

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP/ Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo