Xã hội

Khởi công xây dựng Đài Kiểm soát không lưu Cát Bi

Sáng 11/12, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã khởi công xây dụng dự án Đài kiểm soát không lưu Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, Hải Phòng với tổng mức đầu tư gần 79 tỷ đồng.

 Phối cảnh Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

 

Theo thiết kế, Đài kiểm soát không lưu cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi gồm tháp chỉ huy, nhà điều hành và các công trình phụ trợ. Quy mô thiết bị của dự án bao gồm các hệ thống thiết bị chuyên ngành phục vụ công tác điều hành bay, hệ thống cung cấp nguồn, thiết bị chống sét và tiếp đất. 

 

Tháp chỉ huy cao 42,9m với kết cấu chịu lực chính bằng bê tông cốt thép đáp ứng yêu cầu giám sát đường cất, hạ cánh. Nhà điều hành 2 tầng bố trí dưới chân tháp chỉ huy với diện tích sàn 650 m2 cùng các thiết bị nội thất sử dụng vật liệu chống cháy.
 
Dự án Đài kiểm soát không lưu Cát Bi đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu điều hành bay an toàn, phù hợp với quy hoạch tổng thể của cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Đảm bảo cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24 giờ, kiểm soát các hoạt động bay quân sự và dân sự tại đây.
 
Hiện nay, cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi phục vụ trung bình 20 chuyến bay/ngày. Theo quy hoạch phát triển đến năm 2025, nhà ga hành khách sẽ đạt công suất 7 - 8 triệu hành khách/năm; sân đỗ đạt 16 vị trí, vận chuyển hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn/năm.
 
Dự kiến dự án hoàn thành vào Quý 4/2015. Sau khi hoàn thành, Đài kiểm soát không lưu cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ đáp ứng được các yêu cầu của một đài kiểm soát không lưu tại sân, cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay liên tục 24/24 giờ, góp phần quan trọng đối với hoạt động vận tải Hàng không cũng như an ninh quốc phòng, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của thành phố Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo