Quốc tế

Khối đối lập Ukraine yêu cầu chính phủ và Quốc hội từ chức

Khối đối lập yêu cầu Chính phủ và Quốc hội từ chức liên quan với vụ điều tra người đứng đầu Cơ quan tài chính Roman Nasirov, bị tình nghi tham nhũng, theo Sputnik.

"Khối đối lập đòi hỏi trong giai đoạn điều tra vụ Nasirov phải miễn nhiệm tất cả quan chức dính dáng vào vụ này. Cáo buộc chống người đứng đầu cơ quan tài chính là vụ tham nhũng đã đạt đến mức tối đa trong suốt ba năm qua. Chúng tôi đòi hỏi trách nhiệm chính trị của chính quyền Chính phủ và Quốc hội phải từ chức", tuyên bố trên trang web của đảng hôm 6/3 cho biết.

Theo đại diện của khối đối lập, vụ Nasirov chỉ là một phần của "mạng lưới tham nhũng bao phủ trong nước theo chế độ hiện hành" bởi vì ông ta đã làm việc hai năm dưới sự lãnh đạo của Tổng thống và hai thủ tướng, làm theo chỉ thị của họ.

Quốc hội Ukraine. Ảnh: Sputnik.

"Ông được liên minh đề cử và liên minh cũng bao che cho hoạt động của ông ta. Điều tra khách quan "vụ Nasirov" trong bối cảnh hiện nay là điều không thể", các đảng viên khối đối lập khẳng định.

Trước đó, ông Nasirov đã bị bắt giữ do dính líu tới vụ án của nghị sĩ quốc hội Oleksandr Onishchenko, theo đó ông này bị cáo buộc biển thủ tài sản nhà nước với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Người đứng đầu cơ quan tài chính đang bị nghi ngờ lạm dụng chức vụ và biển thủ hơn 70 triệu USD. Sau khi bị bắt giữ, ông Nasirov đã bất ngờ bị nhồi máu cơ tim. Cuối tuần trước, ông này đã bị cách chức trong thời gian điều tra, theo tin tức trên báo Infonet.

Hôm 4/3 Cơ quan chống tham nhũng Ukraine nghi ngờ ông Nasirov đã tiếp tay cho Nghị sĩ Oleksandr Onishchenko chiếm đoạt của nhà nước 2 tỷ Hryvnia  tiền thu thuế liên quan đến một thỏa thuận khí đốt. Và nếu nhân vật này bị tuyên là có tội, thì đây sẽ là trường hợp truy tố thành công đầu tiên đối với một quan chức cấp cao Ukraine phạm tội tham nhũng kể từ năm 2014 khi giới lãnh đạo nước này cam kết không khoan nhượng trước vấn nạn tham nhũng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo