Môi trường

Khởi động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013

Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia lễ ra quân chiến dịch Tiêu dùng xanh lần 4-2013, vừa diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng 12-5.

(Tuổi Trẻ) Chương trình diễn ra với hoạt động tọa đàm, giao lưu Tiêu dùng xanh với hai đại sứ chính của chiến dịch là ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng.


Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức được khởi động với 8 dự án: dự án Người tiêu dùng tương lai; dự án Ngày cộng đồng sống xanh; dự án Kết nối xanh giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh; dự án Khu phố thân thiện môi trường; dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh; dự án cuộc thi Thương hiệu doanh nghiệp xanh - sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích nhất; dự án Tôi yêu sản phẩm xanh; dự án Vũ điệu hành động xanh và cuối cùng là đêm sự kiện chính phát động chiến dịch diễn ra ngày 26-5 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Dự án Tôi yêu sản phẩm xanh là trọng tâm của chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2013. Dự án này sẽ phối hợp với Khu quản lý giao thông đô thị 1 để thực hiện lắp đặt 400 thùng rác cho các công viên 23-9, Tao Đàn và Lê Văn Tám. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ cùng UBND huyện Hóc Môn tiến hành thay mới mái tôn đã cũ nát cho Trường tiểu học Nhị Xuân. 

Ca sĩ Đông Nhi - đại sứ chính của chiến dịch - chia sẻ: “Vì ý nghĩa thiết thực của chiến dịch Tiêu dùng xanh hướng đến bảo vệ môi trường nên mình quyết định tham gia làm đại sứ chiến dịch, nhằm kêu gọi mọi công dân Việt Nam cùng chung tay hưởng ứng hoạt động này. Mình sẽ nhớ và ưu tiên sử dụng những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và kêu gọi gia đình cũng như bạn bè của mình sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

“Đây là năm đầu tiên mình tham gia làm tình nguyện viên của chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013. Mình là người trẻ nên muốn mang kiến thức mình có kêu gọi mọi người tiêu dùng xanh, sống xanh, đặc biệt là giới trẻ nên hưởng ứng để bảo vệ môi trường. Bản thân mình luôn chú ý sử dụng những sản phẩm có thể tái chế được trong gia đình để giảm ảnh hướng xấu đến môi trường mình sống”, bạn Nguyễn Thanh Lan - sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM - nói.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 do Sở Công thương TP.HCM cùng báo Sài Gòn Giải Phóng và HTX Thương mại Saigon Co.op phối hợp tổ chức. Chiến dịch hướng tới mục đích vận động cộng đồng hưởng ứng tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời vận động doanh nghiệp tự giác hơn nữa chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo