Xã hội

Khởi động cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2 tại Việt Nam

75.000USD là số vốn mà cuộc thi Chứng minh ý tưởng (Proof of Concept - PoC) lần 2 do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) và Bộ KH&CN tổ chức.

Sáng ngày 4/5, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã diễn ra Hội thảo “Kêu gọi đề xuất cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2”. Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật "Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)" được tài trợ của Ngân hàng Thế giới từ nguồn của Chính Phủ Australia và Bộ phát triển quốc tế Vương Quốc Anh (DFID) dưới sự quản lý của Bộ KH&CN Việt Nam.

Hội thảo kêu gọi đề xuất cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 2

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm các tổ chức, cá nhân có ý tưởng xuất sắc giúp Việt Nam ứng phó với các thách thức biến đổi khí hậu. Các ứng viên đạt giải tại PoC sẽ nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD cho việc triển khai, mở rộng sản phẩm hay dịch vụ; được ưu tiên tiếp cận VCIC và toàn bộ các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện của VCIC gồm đào tạo, cố vấn, kết nối với các mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp , mạng lưới chuyên gia, mạng lưới đối tác, cơ sở vật chất và tiếp cận đầu tư.

Dự án được tài trợ bởi InfoDev - một chương trình toàn cầu thuộc Ngân hàng thế giới có nhiều nhà tài trợ trên thế giới. Chương trình này thúc đẩy sự kết hợp của tính sáng tạo công nghệ và khả năng kinh doanh để tạo cơ hội cho sự phát triển toàn diện và tạo công ăn việc làm. InfoDev tìm cách tăng cường năng lực cho các nhà sáng tạo để họ thử nghiệm, định hình, thu xếp tài chính, phát triển và phân phối các sản phẩm, các giải pháp có khả năng đổi mới và gây ảnh hưởng đến các thách thức của địa phương và toàn cầu.

Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có định hướng tăng trưởng trong các lĩnh vực sáng tạo di dộng, công nghệ khí hậu và kinh tế nông nghiệp, đồng thời đặt trọng tâm vào việc tiếp cận các giải pháp tài chính và  các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Thông qua các hoạt động này, InfoDev có thể thúc đẩy sự tăng trưởng  ở các thị trường địa phương trong khi vẫn tạo điều kiện cho các phương pháp sáng tạo vì mục đích duy trì và nâng cao mức sống.

Cuộc thi nhận hồ sơ từ nay cho đến 23/5/2017. Các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nhân trẻ tham gia cuộc thi có thể nộp đơn trực tuyến qua webside: www.vietnamcic.org/apply hoặc gửi mail đến địa chỉ poc@vietnamcic.org, hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ban Quản lý Dự án VCIC, tầng 8 tòa nhà Hoàng Sâm, 262 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo