Hi-tech

Khởi động cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2015

Tháng 11 này, Microsoft chính thức khởi động Cuộc thi thường niên Cúp sáng tạo mang tên Microsoft Imagine Cup tại Việt Nam. Cuộc thi được Microsoft tổ chức nhằm tìm kiếm các tài năng công nghệ, giúp sinh viên khám phá, phát triển bản thân và tạo dựng những ý tưởng từ đam mê công nghệ để thay đổi thế giới.

 

Đây cũng là cuộc thi sáng tạo về công nghệ hàng đầu thế giới và mở ra cơ hội cho sinh viên toàn cầu tìm hiểu, xây dựng và dự thi trên nền tảng, công cụ, dịch vụ sáng tạo của Microsoft. 

Năm nay, chương trình được phát động và tạo dựng cho các bạn sinh viên cơ hội lập nhóm, phát huy tư duy sáng tạo từ niềm đam mê của từng cá nhân, vận dụng và cộng tác kiến thức công nghệ vào dự án chung, từ đó xây dựng các ứng dụng, games hay các giải pháp tích hợp… nhằm mục tiêu xử lý các bài toán thực tế, xây dựng và chuyển đổi xã hội theo những cách tích cực hơn. Đây cũng chính là mục tiêu xuyên suốt 12 năm qua của cúp Sáng tạo toàn cầu Imagine Cup: Sử dụng công nghệ, xử lý những thách thức xã hội, góp phần chuyển đổi phong cách sống, học tập và lao động của từng cá nhân theo xu hướng tích cực.
 
Nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức lớn, cuộc thi Cúp sáng tạo Imagine Cup hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Trong khuôn khổ Imagine Cup, các nhóm sinh viên sẽ thi đấu dành các vị trí Nhất, Nhì, Ba theo 3 hạng mục: Games, Giải thưởng sáng tạo mang tên Innovation và giải thưởng cho chương trình Công dân toàn cầu World Citizenship. 
 
Tại Việt Nam, Cúp sáng tạo Imagine Cup 2015 Việt Nam được khởi động từ tháng 11/2014 với 3 vòng thi. Riêng với hạng mục Chương trình Công dân toàn cầu, cuộc thi sẽ tập trung vào 6 chủ điểm liên quan tới các bài toán xã hội là hỗ trợ người khuyết tật, Thảm họa thay đổi khí hậu, Bảo vệ Môi trường, Y tế và Sức khỏe, hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giáo dục nâng cao./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo