Pháp luật

Khởi tố 7 đối tượng buôn tiền giả từ Trung Quốc

Ngày 24/4, tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can về hành vi tàng trữ và lưu hành tiền giả.

Nhóm đối tượng này gồm: Hoàng Văn Hưng (34 tuổi, quê tỉnh Lạng Sơn), Hồ Văn Sỹ (22 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Phạm Thị Tú Vân (20 tuổi, quê tỉnh Phú Yên), Cao Văn Khoa (23 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Trần Thị Ninh (37 tuổi), Trần Hưng Thành và Nguyễn Thị Kiều Linh, cả 3 đều quê Đồng Nai, theo tin tức trên báo TTXVN.

Số tang vật bị thu giữ. Ảnh báo TTXVN.

Theo điều tra ban đầu, các bị can đã cấu kết chặt chẽ với nhau để đưa một lượng lớn tiền giả từ Trung Quốc về Việt Nam để tiêu thụ. Vụ việc được người dân phường Long Bình (TP. Biên Hòa) phát hiện khi có người sử dụng tiền giả để mua hàng.

Cụ thể, vào ngày 20/3 khi Hồ Văn Sỹ sử dụng tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng mua thuốc lá tại một tiệm tạp hóa ở phường Long Bình thì bị chủ tiệm phát hiện, báo công an đến mời Sỹ về trụ sở làm việc.

Khám xét phòng trọ của Sỹ tại KP.5, phường Long Bình, công an phát hiện 55 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Cơ quan công an còn xác định, Phạm Thị Tú Vân (người đang sống như vợ chồng với Sỹ) cũng là đối tượng tham gia tiêu thụ tiền giả nên đã ra quyết định bắt khẩn cấp Vân để phục vụ công tác điều tra.

Mở rộng điều tra, công an xác định thêm Khoa tổ chức tiêu thụ tiền giả nên đã vận động Khoa ra đầu thú và thu giữ 56 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng cùng 72 gói thuốc Jet. Khai với cơ quan công an, Khoa cho biết số tiền giả trên do Ninh cung cấp, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Tổng cộng Ninh đã 3 lần giao tiền giả cho Khoa với số tiền từ 5-15 triệu đồng/lần. Với số tiền này, Khoa đem đi mua thuốc lá để được thối lại tiền thật rồi mang bán số thuốc lá đã mua lấy tiền tiêu xài.

 

Ngoài ra, từ lời khai của Khoa, công an còn bắt giữ Thành và Linh với hành vi tiêu thụ tiền giả cho Khoa. Từ lời khai của Khoa, công an đã bắt khẩn cấp thêm Ninh và Hưng, thu giữ 14 tờ tiền giả.

Theo cơ quan điều tra, trong vụ án này Hưng là đối tượng cầm đầu đường dây tiêu thụ tiền giả. Hưng khai có mối làm ăn ở Trung Quốc và đã chuyển hơn 80 triệu đồng tiền giả (mệnh giá 200.000 đồng/tờ) về Việt Nam tiêu thụ. Hiện công an vẫn đang mở rộng điều tra.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo