Pháp luật

Khởi tố, bắt giam một chấp hành viên thi hành án nhận hối lộ

(DNVN) - Được phân công thụ lý và thi hành một vụ án dân sự, ông Vân đặt vấn đề chi phần trăm nhiều lần nhận tiền của bên được thi hành án với số tiền 26 triệu đồng. Nhận tiền xong, ông Vân vẫn chưa thi hành án thu hồi nhà nhưng lại yêu cầu đưa thêm 6 triệu đồng.

Tờ Tuổi Trẻ online ngày 5/12 đưa tin, ông Nguyễn Thành Vân - 35 tuổi, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) bị bắt quả tang khi đang nhận tiền lót tay của đương sự tại một quán cà phê.

Ngày 4/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam đối với ông Vân.

Ảnh minh họa.

Tờ TTXVN ngày 2/12 cũng đưa tin, trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 28/11/2015, tại quán cà phê Nắng và Gió thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã lập biên bản bắt quả tang Nguyễn Thành Vân đang nhận hối lộ 6 triệu đồng của các bà Đỗ Thị Thanh Loan, Lê Thị Hoàng Diệu. 

Qua điều tra sơ bộ ban đầu, Nguyễn Thành Vân đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ với tổng số tiền là 32 triệu đồng. Ngày 29/11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Thanh Vân để tiếp tục điều tra.

Trong năm 2015, Nguyễn Thành Vân được Chi cục Thi hành án dân sự huyện Ninh Phước phân công thụ lý và thi hành án bản án dân sự số 11 ngày 30/12/2014. Sau khi nhận nhiệm vụ, Nguyễn Thành Vân đã tham mưu cho lãnh đạo Chi cục ra quyết định thi hành án. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vân đã đặt vấn đề với bên được thi hành án bao gồm các bà Đỗ Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Nở, Lê Thị Hoàng Diệu để được nhận 15% trên tổng số tiền thi hành án là 200 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện, Nguyễn Thành Vân đã nhận 26 triệu đồng nhưng vẫn không thi hành án.

Ngày 27/11/2015, bà Đỗ Thị Thanh Loan, Nguyễn Thị Nở, Lê Thị Hoàng Diệu đã gửi đơn tố cáo đến Công an tỉnh Ninh Thuận. Ngày 28/11, Nguyễn Thành Vân tiếp tục điện thoại yêu cầu những người này tiếp tục giao tiền để được thi hành án thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo