Pháp luật

Khởi tố, bắt giam Tổng giám đốc Lâm Phúc Hùng

Ngày 25/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng ông Lâm Phúc Hùng (SN 1959), Tổng Giám đốc Công ty Diamond Holiday Đông Nam Á, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như  đã đưa tin, tối 23/2, Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Lâm Phúc Hùng tại trụ sở Công ty Diamond Holiday ở tầng hai tòa nhà Lilama 10 (thuộc xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

 

Ông Hùng huy động vốn trái phép bằng chiêu quảng cáo “vừa du lịch vừa kiếm tiền”, đi du lịch thế giới chỉ với 375 USD, nghỉ tại khách sạn ba đến năm sao và có cơ hội kiếm hàng chục ngàn USD nếu kéo được nhiều người khác đóng tiền tham gia chương trình... Rất đông người đã đóng tiền và rủ người thân, bạn bè đóng tiền cho Công ty Diamond Holiday Đông Nam Á và kết quả là chỉ được đi du lịch ngó.

 

Chiêu này đánh trúng lòng tham của người chơi khi bỏ ra một số tiền nhỏ mà lợi nhuận lại không có giới hạn. Nó tạo ra cho chính người chơi trở thành kẻ đi lừa những người khác vào cuộc để tạo lợi nhuận cho mình… Cuối cùng tiền mất mà ít người muốn phanh phui sự việc vì có thể số tiền bị mất không nhiều, nhưng ngược lại về phía Công ty thu về số tiền cực lớn. Hoạt động này tương tự với các mạng lừa đảo tài chính Colony tại các tỉnh phía Nam hoặc mạng Vip-Viet ở phía Bắc đã bị cơ quan chức năng triệt phá vào những năm 2007-2008.

 

Tài liệu cơ quan điều tra thu thập ban đầu cho thấy có khoảng 73.000 người tham gia chương trình du lịch ảo trên mạng của Diamond Holiday Đông Nam Á, trong đó riêng Hà Nội có 3.000 người tham gia. Nếu tính ở mức đóng tiền thấp nhất là 375 USD/người thì số tiền Công ty này đã thu lên tới hàng triệu USD.

 

Hiện cơ quan điều tra đang tích cực làm rõ số tiền bị lừa đảo và truy lùng Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Diamond Holiday Đông Nam Á đang bỏ trốn.

 

Theo TPO

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo