Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng lừa bán trẻ em sang Trung Quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam ba đối tượng trong vụ án buôn bán trẻ em bị bắt quả tang vào ngày 7/8.

Ngày 9/8, Cơ quan Điều tra Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 đối tượng gồm Ven Văn Hiệp (SN 1980); Moong Thị Chiêu (SN 1986) và Cụt Thị Đào (SN 1989), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi Mua bán trẻ em.

Các nạn nhân trong vụ việc không ai khác mà là Moong Thị Xon (14 tuổi) và Hùng Thị Huyền (9 tuổi), đều trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Trong đó, Xon là cháu ruột của đối tượng Hiệp và Chiêu, báo ANTĐ đưa tin.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Do là chỗ người thân nên Hiệp đã đến nhà chị gái và em gái mình nói là nhờ các cháu đi làm rẫy và sẽ trả công. Do tin tưởng nên bố mẹ đã giao con cho vợ chồng Hiệp, không hay biết con mình bị cậu ruột đưa sang Trung Quốc bán với giá hơn 100 triệu đồng/cháu

Trước đó, rạng sáng 7/8, Công an huyện Kỳ Sơn phá thành công chuyên án 717E, bắt khẩn cấp ba đối tượng liên quan việc mua bán trẻ em. Các nạn nhân được giải cứu trong vụ việc này gồm: em Moong T.X. (SN 2003) và Hùng T.H. (SN 2008), cùng trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, báo Nhân dân đưa tin.

Hiện, các nạn nhân đã được cơ quan công an bàn giao cho gia đình.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo