Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam hai mẹ con nhốt 6 cán bộ phường

Chiều 2/5, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi, ngụ tại khu phố 2, phường Long Bình Tân) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Cùng bị khởi tố về hành vi trên còn có Đỗ Hoàng Long (22 tuổi, con bà Lệ); tuy nhiên do đang bị bệnh nên Long được tại ngoại để chữa trị, báo TTXVN đưa tin.

Trước đó, Công an TP Biên Hoà đã trả tự do cho Đỗ Thanh Phong (26 tuổi, con trai của bà Lệ) sau khi xác định anh Phong có mặt tại nhà  nhưng không tham gia vụ việc.

Căn nhà số 425, nơi xảy ra vụ nhốt 6 cán bộ phường trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh: B.AN

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 21/4, tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân gồm 6 cán bộ được phân công đến địa chỉ số 425, hẻm 65, tổ 11, khu phố 2 để kiểm tra việc bà Trần Mỹ Lệ xây dựng công trình trái phép trên đất của Dự án Bệnh viện điều dưỡng.

Khi tổ công tác đến, bà Lệ đã mở cửa cho 6 cán bộ vào để đi ra phía sau kiểm tra việc xây dựng. Khi tổ công tác vào nhà bà, bà Lệ khóa cửa trước lại và yêu cầu tổ công tác phải xuất trình giấy tờ kiểm tra nhà, báo Tiền Phong đưa tin.

Nhận được tin báo, UBND phường Long Bình Tân, Công an TP Biên Hòa đã cử cán bộ xuống thuyết phục, nhưng bà Lệ không hợp tác. Thay vào đó, bà Lệ yêu cầu làm việc với Giám đốc Công an tỉnh, Chánh thanh tra tỉnh. Bà Lệ cũng đe dọa sẽ cho nổ bình gas nếu ai can thiệp. Thuyết phục không thành, lực lượng chức năng buộc phải khống chế bà Lệ để giải thoát cho các cán bộ bị nhốt trong nhà.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo