Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam luật sư chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng của thân chủ

Chiều 29/3, người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt đối với Trần Hữu Kiển (37 tuổi, ngụ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, hiện hành nghề luật sư) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó Trần Hữu Kiển bị chính thân chủ của mình tố cáo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gần 1,4 tỉ đồng tiền thừa kế suốt gần ba năm nay không trả.

Đối tượng Trần Hữu Kiển.

Theo hồ sơ vụ việc, bà Trương Thị Thu Thủy (ấp Hòa 1, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) và ông Trần Quang Thuần là những người được hưởng thừa kế số tiền 6 tỷ đồng. Bà Thủy ủy quyền cho Luật sư Kiển làm người đại diện tham gia việc chia thừa kế và các đồng thừa kế khác.

Sau nhiều lần ông Kiển và ông Thuần thỏa thuận, ông Thuần đã thống nhất đồng ý chia cho bà Thủy 1,4 tỷ đồng. Ngày 29/12/2014, ông Thuần đã chuyển số tiền nói trên vào tài khoản cá nhân của Kiển.

Theo hợp đồng thì Kiển phải trả lại tiền cho bà Thủy ngay khi nhận được tiền nhưng Kiển đã ngang nhiên chiếm đoạt số tiền trên. Sau đó, bà Thủy đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan cảnh sát điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản của Kiển.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo