Pháp luật

Khởi tố bị can, bắt tạm giam y sĩ khiến 103 bệnh nhi mắc sùi mào gà

Công an Hưng Yên cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra ngày 26/12 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam y sĩ Hoàng Thị Hiền, người đã làm 103 bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà.
Bà Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, H.Khoái Châu, Hưng Yên) bị khởi tố và tạm giam về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.
Trước đó, vào ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh" để tiến hành các biện pháp điều tra. Bà Hoàng Thị Hiền là y sĩ hành nghề khám, chữa bệnh tại thôn Yên Vĩnh, đã làm 103 bệnh nhi bị mắc bệnh sùi mào gà.

Phòng khám bệnh tại nhà của bà Hoàng Thị Hiền.

Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, trong tháng 6-7/2017 bệnh viện đã khám và điều trị cho khoảng 59 trẻ mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có đến 37 bệnh nhân đến từ tỉnh Hưng Yên. Gia đình các trẻ cho biết các bệnh nhân đều được điều trị bóc tách bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền.
Đến ngày 17/7, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) gửi văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh sự việc trên. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan; xử lý các tập thể, cá nhân theo quy định hiện hành.
Sau khi xác minh, điều tra, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt bà Hiền 50 triệu đồng vì khám, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động, 20 triệu đồng vì bán thuốc cho người bệnh tại nơi khám và 30 triệu đồng do chữa bệnh và hành nghề vượt quá chuyên môn được phép. UBND tỉnh cũng yêu cầu tước chứng chỉ hành nghề của bà Hiền trong 12 tháng.
Nên đọc
Theo Thanh Niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo