Pháp luật

Khởi tố con nuôi bất hiếu kề dao cổ mẹ vòi 200 triệu đồng

(DNVN) - Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) vừa khởi tố Nguyễn Hữu Tâm tội "Cưỡng đoạt tài sản". Đứa con nuôi có hành vi bất hiếu, dùng dao kề cổ mẹ vòi tiền 200 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 29/10, thông tin từ Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Nguyễn Hữu Tâm về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Nguyễn Hữu Tâm (SN 1991, trú tại ấp Thành Nhân, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) là con nuôi của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Hậu (SN 1954) và bà Nguyễn Thị B.(SN 1959, ngụ cùng địa phương) từ hơn 20 năm qua.

Căn nhà nơi đứa con nuôi bất hiếu kề dao vào cổ vòi tiền mẹ.

Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ Công an cho biết, bà B và Tâm sống chung trong căn nhà ở xã Thành Lợi. Khoảng 15h, ngày 4/10, sau khi đi nhậu về, Tâm đã dùng dao kề cổ bà B. uy hiếp tinh thần để buộc bà B. phải giao giấy tờ đất cho Tâm.

Lúc này, bà B. nói với Tâm, giấy tờ nhà đất đã đem đi cầm cố hết. Nghe vậy, Tâm đã dùng dao cứa nhẹ vào cổ bà B. gây thương tích nhẹ. Đối tượng còn tiếp tục đe dọa vòi tiền và yêu cầu bà B. phải đưa cho Tâm số tiền 200 triệu đồng để trả nợ,  nhưng bà B. nói không có tiền.

Ông Nguyễn Văn H.(SN 1959, chồng của bà B.) cho biết: “Khi vợ tôi bị thằng Tâm khống chế, tôi đang ở ngoài ruộng. Được một người cháu báo tin, ngay lập tức tôi chạy về nhà thì nghe vợ trình bày đầu đuôi sự việc. Báo Đất Việt thông tin. 

Nghĩ rằng việc này gia đình không thể tự giải quyết được nên tôi đã gọi điện báo nhờ công an đến giải quyết. Ngay sau khi tiếp nhận được tin báo, Công an huyện Bình Tân đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hữu Tâm về hành vi nêu trên.

Ông H. ngậm ngùi cho biết: “Tôi và bà B. kết hôn đã gần 30 năm, nhưng do tôi mắc bệnh vô sinh nên không thể có con. Năm 1991, vợ chồng tôi xin thằng Tâm về làm con khi nó vừa được 6 ngày tuổi".

 

Theo ông H. , dù là con nuôi nhưng từ khi nhận Tâm về vợ chồng ông luôn coi Tâm là con đẻ. Tên bố mẹ trong giấy khai sinh của Tâm cũng là tên của cợ chồng ông H. Đặc biệt là bà B. yêu thương và chiều chuộng con hết mức. Có lẽ do được quá nuông chiều nên ngay từ nhỏ Tâm đã nảy sinh những thói hư thật xấu.

Được biết, khoảng 2 năm trước, Tâm từng bị kết án 16 tháng tù giam về hành vi “Trộm cắp tài sản” của chính gia đình đã nuôi dưỡng mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo