Pháp luật

Khởi tố công an xã đánh chết nam sinh

Chiều 16/1, Viện KSND huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam một công an xã đánh nam sinh tử vong...

Nạn nhân bị công an xã đánh là em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THPT Lương Thế Vinh, Vạn Ninh).

Chiều 29/12/2013 trong khi đuổi bắt em Tu Ngọc Thạch tại khu vực Quốc lộ 1A qua xã Vạn Phước- Vạn Ninh, Lê Minh Phát (24 tuổi), công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh đã đánh Thạch. Sau đó, Phát đưa Thạch về trụ sở Công an xã Vạn Long tiếp tục đánh đập. Ngày 30/12/2013, em Thạch phải cấp cứu tại bệnh viện và tử vong sau đó một ngày.
 
Ông Tu Ngọc Hoài, cha của Thạch, cho biết: Trước khi tử vong, Thạch kể ngày 29/12/2013 Thạch cùng nhóm bạn đi chơi hội chợ ở xã Vạn Long thì gây sự ẩu đả với một số thanh niên ở đây.
 
Khi công an đến xử lý vụ việc, Thạch được bạn dùng xe máy chở về nhà. Nửa đường xe hết xăng, Thạch chờ bạn đổ xăng thì thấy một thanh niên rượt theo. Người thanh niên này tự xưng là công an xã, đã có xô xát với Thạch.
 
Cha của Thạch đau đớn trước cái chết của con
 
Khi Thạch té xuống mương nước gần đường, người này đánh mũ bảo hiểm vào đầu làm Thạch ngất xỉu. Sau đó, anh này Thạch đưa về trụ sở công an xã Vạn Long, đến chiều mới báo cho gia đình đưa về.
 
Anh trai Thạch là Tu Ngọc Thanh lên xã bảo lãnh em về có nghe Thạch kể bị công an xã đánh ngất xỉu nhiều lần. Đêm 29/12/2013, Thạch hôn mê, gia đình đưa đi cấp cứu vào rạng sáng hôm sau. Thạch đã tử vong sáng 31/12/2013 sau khi mổ do chấn thương sọ não.
 
Cơ quan điều tra xác định Công an xã Vạn Long không hề cử Phát đi bắt hoặc đưa em Thạch về trụ sở để làm việc. Phát tự ý hành động dẫn đến hành vi phạm tội, nên đây là việc làm cá nhân chứ không phải thi hành công vụ.
 
Tuy nhiên, trước đó chiều 1/1,  thượng tá Hồ Sơn, Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can liên quan đến vụ em Thạch tử vong.
 
Bị can bị khởi tố là Lê Tấn Khỏe (14 tuổi), người trực tiếp đánh nạn nhân Tu Ngọc Thạch và ném chai vào đầu nạn nhân vào ngày 29/12/2013.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo