Pháp luật

Khởi tố cựu Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy: Bộ Công Thương nói gì?

(DNVN) - Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan hữu quan về các vấn đề liên quan đến ông Vũ Đình Duy theo thẩm quyền quản lý, khi được yêu cầu.

Trao đổi với báo chí, đại diện Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đã nắm thông tin việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo điều 165 bộ luật Hình sự) xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTeX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan, khởi tố ông Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc PVTeX.

Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan hữu quan về các vấn đề liên quan đến ông Vũ Đình Duy theo thẩm quyền quản lý, khi được yêu cầu.

Được biết, ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, có học vị Thạc sỹ Công nghệ hóa học. Ông Duy từng có nhiều năm giữ chức Tổng Giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014, trong thời gian điều hành công ty này gây ra thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng nhưng sau đó vẫn được lên chức.

Ông Vũ Đình Duy (trái).

Theo đó, sau khi để xảy ra thua lỗ tại doanh nghiệp, ông Duy được tiếp nhận về làm phó giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng. Tiếp đến ông Vũ Đình Duy được rút lên giữ chức cục phó Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp của Bộ Công Thương. 

Sau khi về làm Cục phó Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, hơn 11 tháng sau, ngày 8/4/2016, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 1369/QĐ-BCT điều động và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy, Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công thương giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kể từ ngày 8/4/2016.

Đến 22/10/2016, ông Duy đã xuất cảnh đi nước ngoài với lý do chữa bệnh và đến nay vẫn chưa về, việc làm của ông Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động. Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thành lập tổ công tác làm việc với Tập đoàn Hóa chất. Hội đồng kỷ luật được Bộ Công thương thành lập đã đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với trường hợp này do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động.

Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy. Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định số 4698/QĐ-BCT ngày 01/12/2016 áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy.

Trong diễn biến liên quan, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, ra lệnh bắt giam đối với cựu Tổng giám đốc Vũ Đình Duy và một số cựu lãnh đạo khác, PVTex cũng đã chính thức lên tiếng.

 

PVTex cho biết, ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại PVTex và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam đối với 04 cá nhân là nguyên là lãnh đạo của PVTex gồm: Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTex; Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc PVTex; Vũ Phương Nam, nguyên Kế toán trưởng PVTex; Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng Thương mại hợp đồng PVTex.

PVTex cho biết, liên quan đến sai phạm của một số cá nhân thuộc Công ty trong quá trình triển khai đầu tư, xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ, Công ty và cấp có thẩm quyền đã tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý. Hiện nay các cá nhân này không còn thuộc biên chế của Công ty.

Công ty PVTex cũng đã tham mưu cấp có thẩm quyền các phương án tháo gỡ khó khăn và phục hồi sản xuất kinh doanh. Công ty sẽ nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo