Pháp luật

Khởi tố đôi nhân tình sử dụng facebook để chiếm đoạt 1 tỷ đồng

(DNVN) - Đôi nhân tình đã lập trang web bloganhviet.weebly.com “giả đăng nhập Facebook” để lừa hàng trăm người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Công an cho biết, ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Long Hạc, 22 tuổi và Võ Thị Tuyết Nhi, 20 tuổi, trú tại  thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị về hành vi sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đôi nhân tình đã lừa hàng trăm người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Ảnh Thái Sơn

Theo cơ quan điều tra, Hạc và Nhi là sinh viên của một trường đại học ở Huế. Từ năm 2013 đến khi bị bắt giữ, Trần Long Hạc đã dùng các tài khoản mail để chiếm đoạt hơn 500 tài khoản Facebook.

Theo báo Tuổi trẻ, Hạc “nhập vai” để yêu cầu bạn thân của các chủ tài khoản Facebook (bị đánh cắp) gửi tiền với nhiều lý do. Hạc sử dụng các tài khoản ngân hàng mượn của bạn để đăng ký các tài khoản và nhận tiền từ thẻ cào.

Nhi là người giúp quản lý hai tài khoản tại ngân hàng Sacombank và Agribank, tiền do Hạc chiếm đoạt được chuyển vào cho Nhi rút.

Với thủ đoạn này, cả 2 đã lừa hàng trăm người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

 

Trần Hoa (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo