Pháp luật

Khởi tố đối tượng lừa đảo nhiều cụ già ở Phú Quốc

Đối tượng Phạm Kim Thu (38 tuổi, trú tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) nói sẽ cho gạo, tiền và vòng để lừa đảo lấy đi tài sản của nhiều cụ già neo đơn hoặc đang ở nhà một mình.

Sáng 20/9, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Kim Thu (38 tuổi; trú tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Người lao động.

Người dân thuật lại thủ đoạn lừa đảo của Phạm Kim Thu. Ảnh NLĐ

Trưa 17/9, người dân và lực lượng Công an xã Cửa Cạn đã vây bắt đối tương Thu do có dấu hiệu đang lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một cụ già trên địa bàn xã Cửa Cạn.

Người dân cung cấp thông tin, đối tượng Thu nhắm đến những cụ già có tài sản nhưng đang ở nhà một mình. Bằng thủ đoạn nói sẽ chở đi nhận gạo, tiền và vòng đeo tay có giá trị, đối tượng đã lừa lấy đi tài sản của nhiều cụ già rồi bỏ họ giữa đường vắng.

Cụ thể, như trường hợp bà Hồng Thị H. (78 tuổi) ngụ tại xã Cửa Cạn cho biết: trước đó khoảng hơn hai tháng bà cũng bị một người phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi lừa lấy đi một sợi dây chuyền vàng, báo Dân trí đưa tin.

Theo bà H. tài sản của bà mất hết khi bà lên xe người phụ nữ này để đi lấy gạo và tiền. Khi đi đến một đoạn đường vắng, người phụ nữ này đã lấy đi vàng của bà và thả bà giữa đường, may nhờ có người quen biết gặp mới chở về.

Cũng bằng thủ đoạn có người thân ở nước ngoài cho tiền, gạo… bà Nguyễn Thị N. (77 tuổi, xã Cửa Cạn) cũng bị một phụ nữ lừa gạt chở đi lấy gạo nhưng nửa đường bà bị lừa mất 6 triệu đồng. Khi người thân tìm thấy bà N., bà N. trong tình trạng thơ thẩn không nhớ gì cả. Hiện công an huyện Phú Quốc đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Kim Thu.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo