Pháp luật

Khởi tố kẻ sát hại chủ quán cà phê, trèo lên cây trốn cảnh sát

(DNVN) - Sau khi sát hại bà chủ cũ để cướp túi xách, kẻ sát nhân đã leo lên một cây xanh gần khu tập thể Hào Nam (Hà Nội) trốn suốt 5 tiếng đồng hồ.

Theo tin từ báo Công an TP. HCM, ngày 14/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố 2 đối tượng Hoàng Văn Kính và Ma Văn Chiến (cùng SN 1996, đều quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang) về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án này là chị Ngô Thị H. (40 tuổi, ở khu tập thể Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Hai nghi phạm Kính và Chiến (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Việt.

Theo nguồn tin từ báo Dân Việt, hồ sơ vụ án cho thấy, vào đầu năm 2015, Chiến làm nhân viên tại quán cà phê ở phố Hào Nam do chị H làm chủ. Làm việc được 2 tháng, Chiến xin nghỉ ở quán chị H để chuyển sang làm nhân viên tại quán cơm trên phố Đặng Văn Ngữ (Đống Đa).

Trong thời gian làm việc ngắn ngủi tại quán của chị H, Chiến đã nắm được quy luật sinh hoạt của bà chủ. Trong lúc túng thiếu, Chiến gọi điện rủ Kính đi cướp tài sản của bà chủ cũ. Để thực hiện kế hoạch, 2 đối tượng đã mua 2 con dao nhọn làm hung khí. Đến 23h ngày 6/1, biết chị H về nhà riêng, 2 tên đã lẻn lên cầu thang khu tập thể Hào Nam rồi dùng dao tấn công chị H, cướp tài sản.

Chị H bị thương nặng, cố lết về nhà cầu cứu người thân. Dù được người thân chuyển tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng nên chị H tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Khoảng 10 phút sau khi gây án, Kính bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một con ngõ ở phố Hào Nam.

Về phần Chiến, sau khi gây án, biết lực lượng chức năng đang vây bắt gắt gao nên đối tượng này đã leo lên một cây xanh gần khu tập thể Hào Nam trốn đến 4h sáng 7/1, rồi bắt xe vào Nghệ An. Biết tin đồng phạm Kính đã bị cảnh sát bắt giữ, Chiến bắt xe khách trốn tiếp vào TP. HCM.

 

Tuy nhiên, đến ngày 10/1, Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an quận Tân Bình, Công an TP.HCM bắt giữ được đối tượng Chiến tại phường 6 (Tân Bình).

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo