Pháp luật

Khởi tố kế toán trường học chiếm đoạt gần 300 triệu đồng tiền lương

(DNVN) - Nữ kế toán một trường học ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tự ý “nâng lương” của các cán bộ, giáo viên trong trường lên cao hơn so với thực tế, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 23/6, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Bình (40 tuổi, trú thôn Chiết Bi, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Bình đã lợi dụng làm kế toán ở trường THCS Phú Thượng, huyện Phú Vang rồi nâng hệ số lương giáo viên nhằm chiếm đoạt tiền chênh lệch.

Bà Nguyễn Thị Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân trí
Bà Nguyễn Thị Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân trí

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, từ 2011 đến tháng 2/2013, khi giữ chức vụ kế toán trường, bà Bình đã tự ý nâng tổng hệ số lương của cán bộ, giáo viên nhà trường lên cao hơn so với thực tế, nhằm tăng tổng quỹ lương tháng để lấy tiền chênh lệch.

Hàng tháng khi UBND huyện Phú Vang trả lương về cho tài khoản của nhà trường, Bình đã chi trả lương cho cán bộ, giáo viên đúng với số lương thực tế, còn khoản chênh lệch được chuyển vào tài khoản cá nhân Bình.

Theo kiểm tra, mỗi tháng chênh lệch khoảng gần 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Bình còn tạo ra chênh lệch tiền bảo hiểm xã hội và thực hiện các khoản chi sai nguyên tắc khác để chiếm đoạt tổng số tiền gần 280 triệu đồng.

Hiện đối tượng này đang được cơ quan công an áp dụng biện pháp cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo