Pháp luật

Khởi tố loạt lãnh đạo OceanBank chi nhánh Hải Phòng

Bộ Công an đã khởi tố ba cán bộ OceanBank Hải Phòng để điều tra việc 17 người gửi tiết kiệm tố bị mất sạch 400 tỷ đồng.

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ba cán bộ tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Trong các bị can có nữ giám đốc chi nhánh Trần Thị Kim Chi, theo tin tức trên báo VnExpress.

Đầu tháng 9, 17 khách hàng có đơn tố cáo, kêu gửi tới các cơ quan chức năng tố cáo chi nhánh ngân hàng này đang thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ.

Nội dung đơn thể hiện, năm 2012, 17 người gửi tổng cộng hơn 400 tỷ đồng đến OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu để gửi tiết kiệm. Nhận sổ tiết kiệm từ ngân hàng, các khách hàng đã kiểm tra đối chiếu số tiền ghi trước khi mang về nhà cất giữ.

Ảnh minh họa.

Sau năm năm, ngày 4-5 tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ, hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Sau ba lần đến yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời rõ nhưng không thành, cùng lúc cho rằng bà Kim Chi và hai cán bộ dưới quyền đã bỏ trốn nên họ làm đơn tố cáo.

Chiều ngày 15/9, ông Ngô Anh Tuấn, Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chủ trì buổi đối thoại trực tiếp với các khách hàng có sổ tiết kiệm nhưng không có tên trên hệ thống kiểm soát của ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng, theo tin tức trên báo Infonet.

Theo ông Ngô Anh Tuấn, sự việc xảy ra tại chi nhánh ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng là rất đáng tiếc, ngân hàng cũng đã có 3 cuộc họp, nhưng vì vụ việc rất nghiêm trọng nên hiện giờ vẫn chưa có hướng giải quyết.

Cũng trong buổi làm việc, ông Tuấn thông tin, hiện nay vụ việc đã được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công An tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba thành viên thuộc ban lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng (hiện nay cả ba người này vẫn đang vắng mặt, không rõ tung tích) để điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Danh tính các cán bộ trên là: Trần Thị Kim Chi, Phó giám đốc, quyền giám đốc chi nhánh; Nguyễn Thị Minh Huệ, Kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng, Giao dịch viên, Kiểm soát viên chi nhánh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo