Pháp luật

Khởi tố nghi can câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng

(DNVN) - Sau khi có đủ tài liệu, bằng chứng kết tội, nhà chức trách TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố Bùi Mạnh Cường - nghi can câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng gây rúng động dư luận vừa qua.

Nguồn tin trên báo VTC News cho hay, ngày 26/5, Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45)  - Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Mạnh Cường (SN 1998, thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), nghi can ra tay sát hại bé gái 11 tuổi (cùng thôn), xảy ra tối 14/5 vừa qua.

Như đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 20h ngày 14/5, ông Nguyễn Văn Mười cùng vợ là bà Trần Thị Như ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đến nhà anh trai là ông Nguyễn Văn Hướng sinh năm 1967, ở cùng thôn để giúp làm thuốc lào, ở nhà còn lại một mình cháu Nguyễn Thị Yến Nhi, sinh năm 2005 (là con gái vợ chồng ông Mười) ngồi học bài.

Công an tổ chức thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Công Lý.

Khi đi, vợ chồng ông Mười có khóa cổng nhưng không khóa cửa nhà. Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, vợ chồng ông Mười về đến nhà thì phát hiện cháu Nhi đã chết tại nhà, trên người có nhiều thương tích, gia đình không bị mất đồ vật, tài sản gì.

Sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện Tiên Lãng, Công an xã Kiến Thiết  tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, điều tra vụ án. 

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu được dấu vết nghi Bùi Mạnh Cường có liên quan. Tuy nhiên, sau án mạng, Cường không có biểu hiện gì khác thường. Công an khó khăn trong việc giao tiếp, ghi lời khai của nghi can do anh ta là người câm điếc.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự xác định Bùi Mạnh Cường là đối tượng có nhiều nghi vấn, đã triệu tập đấu tranh. Đêm 20/5, từ kết quả giám định khoa học của Bộ Công an, lực lượng điều tra tập trung đấu tranh, buộc Cường khai nhận.

Theo đó, một ngày trước thời điểm xảy ra án mạng, Cường đến chơi tại nhà nạn nhân Nhi. Tại đây, Nhi ném vật gì đó khiến bụi bay vào mắt trái của Cường khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

 

Đến tối ngày 14/5, do cổng nhà Nhi đã khóa, Cường trèo tường vào nhà để nói chuyện thì bị cô bé đuổi về, không cho vào nhà. Quá tức giận, anh ta cầm gạch lao vào đập 3 nhát vào vùng đầu khiến bé gái gục xuống.

Sau khi gây án, lo sợ bị phát hiện, Cường lôi xác Nhi ra sân, định vác qua tường rào cao 1,35 m sang ngôi nhà bỏ hoang bên cạnh để giấu. Tuy nhiên, kéo được khoảng 8 m, anh ta đuối sức nên bỏ nạn nhân ngay tại sân rồi trèo tường tẩu thoát.

Cường cũng khai nhận đã cởi quần của nạn nhân ra để lau vết thương cùng máu trên tay, khi bỏ đi Cường có cầm theo chiếc điện thoại trong túi quần của bé Nhi nhưng chiếc điện thoại này lại rơi bên bờ tường nhà nạn nhân. Khi ném chiếc quần của nạn nhân xuống ao để phi tang thì chiếc quần cũng lại mắc vào bụi cây và bị cơ quan công an tìm thấy. 

Dựa vào lời khai của Cường cùng với kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan công an khẳng định đã đủ cơ sở khẳng định nạn nhân không bị xâm hại tình dục. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo