Pháp luật

Khởi tố nghi can trấn tiền ngân hàng ở Đà Nẵng

Nhà chức trách xác định hành vi của nam thanh niên đe dọa nhân viên ngân hàng lấy 50 triệu đồng là cưỡng đoạt chứ không phải cướp tài sản.

Chiều 15/3, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố Phan Văn Hoàng (25 tuổi) về hành vi cưỡng đoạt tài sản, theo tin tức trên báo VnExpress.

"Nghiên cứu kỹ hành vi, cơ quan cảnh sát điều tra nhận thấy Hoàng khi vào chi nhánh ngân hàng đã bỏ con dao lên bàn. Không có cảnh giành giật tài sản hay dùng vũ lực nên khởi tố Hoàng về hành vi nêu trên chứ không phải cướp tài sản", thượng tá Mẫn nói.

Theo Trưởng công an quận Sơn Trà, khi vào ngân hàng, Hoàng có những hành động khác thường như bình tĩnh đứng đếm đủ 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng mới dời đi, không dùng xe máy hay ôtô mà đi bộ tới hiện trường...

Nghi phạm Hoàng khi bị bắt giữ. Ảnh: VnExpress.

Theo thượng tá Mẫn, Hoàng từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng do sử dụng nhiều loại ma túy. Tháng 1 vừa qua, nghi phạm được xuất viện và khi bị bắt hoàn toàn không có biểu hiện bị ngáo đá. Động cơ gây án của Hoàng là "do thiếu tiền".

Trước đó, vào lúc khoảng 16h chiều 2/3, Hoàng đã cầm dao đến chi nhánh một ngân hàng ở đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cướp tài sản, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Hoàng mang dao đến uy hiếp nhân viên ngân hàng yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ có đổ máu. Các nhân viên ngân hàng hoảng sợ và thực hiện theo yêu cầu của Hoàng. Sau khi nay lấy 50 triệu đồng, Hoàng ung dung bước ra đường để tẩu thoát.

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhân được tin báo thì lực lượng công an quận đã nhanh chóng có mặt tại khu vực hiện trường và bắt giữ Hoàng khi trong người còn thủ sẵn dao. Ngay sau khi bị bắt giữ, Hoàng được đưa về trụ sở công an phường An Hải Bắc để lấy lời khai.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo