Pháp luật

Khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam tài xế container húc cảnh sát suýt chết

(DNVN) - Tài xế container hất văng cảnh sát giao thông Hà Tĩnh vừa bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 4/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 1 tháng, 26 ngày đối với Phan Thành Hưng (SN 1995, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, sau khi điều khiển xe container, đánh lái hất văng thượng úy Nguyễn Anh Đức (Đội Cảnh sát giao thông phía Bắc, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh) rơi từ đầu xe container xuống đường, bị thương nặng vào chiều 30/6, Phan Thành Hưng đã sử dụng bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe giả có tên là Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) để khai báo với cơ quan chức năng.

Phan Thành Hưng tại cơ quan điều tra.

Qua kiểm tra nơi ở của người có tên thật là Lưu Văn Châu, công an xác định tên tuổi, địa chỉ đều trùng khớp với thông tin tài xế container khai báo. Hưng đã đánh cắp toàn bộ thông tin cá nhân của anh Châu.

Như tin tức đã đưa, chiều 30/6, trong lúc tuần tra, kiểm soát trên QL  1A đoạn qua huyện Can Lộc, phát hiện xe container BKS 77C - 01647 kéo rơ mooc BKS 77R - 00137 chạy hướng Nam - Bắc chạy quá tốc độ cho phép 66/60km/h nên thượng úy Nguyễn Anh Đức đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tài xế đã xuống xe theo lệnh nhưng cho rằng mình không vi phạm lỗi tốc độ vì theo thiết bị giám sát của xe thì anh chạy dưới tốc độ cho phép. 

Một lúc sau, tài xế này lên xe rồi nhấn ga bỏ chạy. Thấy xe lao tới, thượng úy Đức đã phải nhảy lên bám vào đầu xe rồi bị tài xế đánh lái hất văng xuống đường, dẫn đến bị thương nặng.

Vụ việc đang được Công an Can Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo