Pháp luật

Khởi tố thêm 2 nghi can bắn 3 bảo vệ tử vong ở Đắk Nông

(DNVN) - Sáng 28/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa quyết định khởi tố thêm 2 nghi can là Ninh Viết Bình (34 tuổi, Thái Nguyên) và Hà Văn Trường (31 tuổi, quê Lạng Sơn).

Sáng 28/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, xác nhận Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức, Đắk Nông) đã ra đầu thú. 

Cơ quan chức năng thu giữ tang vật tại hiện trường vụ nổ súng vào ngày 24/10. Ảnh Thanh niên.

Hiến là nghi can dùng súng bắn người rồi bỏ trốn, bị cơ quan điều tra khởi tố và truy nã về tội giết người vào ngày 25/10, theo tin tức trên báo Thanh niên 

Ông Cường cũng cho biết trong sáng 28/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Ninh Viết Bình (34 tuổi, quê Thái Nguyên); quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Hà Văn Trường (31 tuổi, quê Lạng Sơn, tạm trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức). Hai nghi can này cùng bị khởi tố về tội giết người.

Một nguồn tin cho biết hiện cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, H.Đắk R’lấp, Đắk Nông). Thắng là chủ vườn điều mà Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn tổ chức san ủi.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa sáng 23/10, 33 người của Công ty Long Sơn mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên... đến san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi) tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo, báo Vnexpress đưa tin. 

Phía công ty cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh bàn giao. Trong khi đó gia đình ông Thắng khẳng định canh tác khu đất này từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được giao đất.

 

Theo điều tra ban đầu, Công ty Long Sơn không thông qua chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng mà tự ý giải tỏa khu đất tranh chấp này. Người của công ty đã có kế hoạch cụ thể khi phân công phụ trách từng khu vực, ngăn chặn người dân can thiệp vào việc san ủi vườn điều của gia đình ông Thắng.

Khoảng 8h, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm Công ty Long Sơn làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.  Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông điều tra.

Cảnh sát thu giữ hơn 10 khẩu súng tự chế được cho là hung khí gây án. Bước đầu, nhà chức trách tạm giữ ông Thắng để làm rõ hành vi liên quan. Ông Hiến bị tình nghi bắn các nạn nhân nhưng đã trốn khỏi địa phương nên bị phát lệnh truy nã.

Nên đọc









Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo