Pháp luật

Khởi tố vụ án Cục phó mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn

Sau khi thu thập chứng cứ, lời khai bị hại và người có liên quan, nhà chức trách xác định đây là vụ trộm cắp tài sản nên quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Chiều 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tân An (Long An) quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại khách sạn T.V.2. nằm trên đường Hồ Văn Long (phường 2, TP Tân An), theo tin tức trên báo Zing.vn.

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, ở Hà Nội), Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường). Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Quang là Trưởng đoàn kiểm tra môi trường tại tỉnh Long An.

Khách sạn nơi ông Quang trình báo mất 400 triệu đồng. Ảnh: VnExpress.

Một điều tra viên nhận định ông Quang mất gần 400 triệu cùng 1 chiếc laptop là có cơ sở. "Quá trình điều tra sẽ làm rõ bị can để khởi tố. Đây chỉ là giai đoạn đầu của quá trình tố tụng", điều tra viên nói.

Trước đó, sáng 26/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn ở TP Tân An. Khi đó, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10, theo tin tức trên báo VnExpress.

Cảnh sát cho hay hiện trường vụ trộm có phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD, phiếu nộp tiền và những ngày qua có nhiều khách đến gặp đoàn thanh tra. Ông Quang bác bỏ các thông tin trên và cho biết mang tiền từ nhà đi để giải quyết việc riêng sau chuyến công tác.

Hai hôm sau vụ mất trộm, khi đoàn đang làm việc với doanh nghiệp thứ 8, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội "giải quyết công việc".

Bộ Tài nguyên cũng đã cử đoàn làm việc đến Long An để xác minh, đồng thời theo nguyện vọng của ông Quang, Bộ cũng đã cử người thay thế Cục phó làm trưởng đoàn tiếp tục thanh tra doanh nghiệp theo kế hoạch. 

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo