Pháp luật

Khởi tố vụ án về sai phạm trong trục lợi bồi thường dự án ở Đắk Lắk

Việc nhiều hộ dân được lập hồ sơ nhận chế độ bồi thường nhưng không đúng đối tượng, không có căn cứ tại dự án hồ chứa nước Krông Pắk Thượng xã Cư Elang (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) có sự tiếp tay của một số cán bộ.

Ngày 5/6, Đại tá Nguyễn Trọng Hà - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra năm 2016-2017 tại Hợp phần bồi thường điểm tái định cư, tái định canh hồ Krông Pắk Thượng, xã Ea Lang, huyện Ea Kar.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhận được đơn thư tố giác tội phạm của nhiều hộ dân tại xã Cư Elang, Ea Ô, Ea Kmút của huyện Ea Kar đối với hành vi sai trái của Ban đền bù dự án tái định canh, tái định cư của dự án hồ chứa nước Krông Pắk Thượng tại xã Ea Lang.

Khu đất được một cán bộ địa chính xã nhờ dân đứng tên để được nhận bồi thường.

Quá trình điều tra nhận thấy trong quá trình lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ có 4 hộ dân thuộc Hợp phần bồi thường điểm tái định cư, tái định canh hồ Krông Pắk Thượng, xã Ea Lang được nhận các chế độ bồi thường, hỗ trợ không đúng đối tượng, không có căn cứ. Vụ việc có dấu hiệu Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, Dự án hồ Krông Pắk Thượng gồm: công trình hồ Krông Pắk Thượng (huyện Krông Pắk) và công trình phục vụ di dân tái định cư là hồ Ea Rớt (Ea Kar) với tổng kinh phí gần 3.000 tỉ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Thiết kế dự án được phê duyệt với quy mô 2.294ha, số hộ dân phải di dời nhường đất cho công trình là 663 hộ.

Tuy nhiên, có nhiều hộ dân đã được cán bộ địa chính xã Cư Elang “nhờ” đứng tên để nhận bồi thường và người đứng tên sẽ được trả “hoa hồng”. Bên cạnh đó, dù UBND huyện Ea Kar có văn bản thông báo về việc thu hồi đất, nghiêm cấm sang nhượng, xây dựng công trình… tại đất nằm trong dự án nhưng một số cán bộ địa chính xã này vẫn đi mua gom lại nhiều diện tích đất để nhận được tiền bồi thường.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo