Pháp luật

Khởi tố vụ tham ô tài sản ở TT cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang

Công an tỉnh Hà Giang bước đầu làm rõ, trong quá trình quản lý điều hành, Giám đốc, kế toán, thủ quỹ của Trung tâm đã chiếm đoạt số tiền 181.950.000 đồng từ nguồn Nhà nước hỗ trợ trẻ tàn tật

Theo một nguồn tin ngày 23.12 cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ án Tham ô tài sản theo điều 278 luật tố tụng hình sự tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang.

Tin ban đầu cho biết, qua đơn thư tố giác tội phạm của công dân, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ Công an tỉnh Hà Giang bước đầu làm rõ, trong quá trình quản lý điều hành, Giám đốc Phạm Ngọc Thành, kế toán Nguyễn Thị Lan Anh, thủ quỹ Trịnh Thu Hương của Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang đã câu kết với nhau chiếm đoạt số tiền 181.950.000 đồng từ nguồn Nhà nước hỗ trợ trẻ tàn tật đi lại, ăn uống để khám sàng lọc và mua sắm thiết bị y tế.
 
Vụ việc có lúc đã được các ngành Công an, Kiểm sát tỉnh Hà Giang quyết định không khởi tố hình sự đối với những người liên quan kể trên để chuyển hồ sơ cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang xử lý hành chính, theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lý Quang Thái. Quyết định trái luật này đã được báo phóng viên phản ánh trên báo chí, thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân.
 
Trước thông tin trên, ngày 12.12, sau buổi làm việc với các ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo những sai phạm xảy ra tại trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Ngày 20.12, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra sự việc báo chí nêu. Nếu đúng thì chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cá nhân có liên quan trong việc này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I-2014.
Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo