Quốc tế

Không cần tới S-400, Nga "dư sức" bắn hạ tên lửa Tomahawk của Mỹ

(DNVN) - Chỉ cần hệ thống Pantsir-S1, Moskva đã vô hiệu hóa mối đe dọa từ các tên lửa hành trình Tomahawk Mỹ đặt tại Đông Âu.

Ngày 23/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Soigu cho biết dựa theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin, Bộ Quốc phòng đã vô hiệu hóa thành công mối đe dọa từ các tên lửa hành trình Tomahawk Mỹ đặt tại Đông Âu.

Tuy nhiên, ngay khi Nga tuyên bố vô hiệu được tên lửa Tomahawk, Business Insider lại bất ngờ nhận định không cần  tới S-300/400 hay bất kỳ hệ thống phòng không nào khác, Nga đã đủ sức khiến Tomahawk vô dụng chỉ với hệ thống Pantsir-S1.

Hệ thống Pantsir-S1 khai hỏa.

Pantsir-S1 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc trên mặt đất, trong khi di chuyển có khả năng bám sát tới 20 mục tiêu và thực hiện phóng cùng lúc hai tên lửa vào mục tiêu. 

Hệ thống điều khiển hỏa lực của tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 gồm radar phát hiện và bám mục tiêu, hệ thống quan sát quang-ảnh nhiệt. Ở tầm xa, Pantsir-S1 sử dụng tên lửa để tiêu diệt mục tiêu với tầm bắn lên tới 20km, tầm cao 16km. 

Với cách đánh của Pantsir-S1, Business Insider tin rằng vũ khí này có thể dễ dàng khắc chế Tomahawk dù tên lửa này hội tụ nhiều công nghệ đỉnh cao trong việc dẫn đường, chỉ thị và tấn công mục tiêu.

Ưu điểm bay thấp của Tomahawk lại khiến nó có thể trở thành miếng mồi ngon cho hệ thống Pantsir-S1 bởi đánh chặn tên lửa hành trình bay tầm thấp là ưu điểm nổi bật nhất được biết đến của hệ thống này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Business Insider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo