Xã hội

Không cắt điện nếu thời tiết trên 36 độ C

(DNVN)- Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong những ngày tới, sẽ tiếp tục nắng nóng kéo dài. Vì vậy, EVNNPC quán triệt sẽ không cắt điện nếu thời tiết trên 36 độ C.

Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân, EVNNPC yêu cầu Công ty Điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc tạm ngừng các công tác trên lưới điện có cắt điện theo kế hoạch trong tháng 5 và tháng 06/2015 trong các ngày có nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên. 

Trừ trường hợp hi hữu cắt điện để xử lý sự cố. Các trường hợp đặc biệt khác cần cắt điện phải báo cáo lãnh đạo Tổng công ty.
 EVNNPC cũng ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn quản lý, các bệnh viện, nhà máy nước, các kỳ thi tốt nghiệp PTTH, thi đại học cao đẳng…

Bên cạnh đó, EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết và tăng trưởng phụ tải, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải.

 

EVN sẽ không cắt điện nếu thời tiết trên 36 độ C.
EVN sẽ không cắt điện nếu thời tiết trên 36 độ C.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây, trạm biến áp 110kV, các tuyến đường trục trung áp 35kV, 22 kV đang đủ tải, các trạm công cộng mang tải cao. 

Thường xuyên túc trực xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị phải có phương án, biện pháp xử lý ngay đối với các trạm biến áp, đường dây quá tải cục bộ.

Các Công ty Điện lực xác định và công bố công khai giờ cao điểm về điện trên địa bàn, từ đó chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông cung cấp thông tin về tình hình cung cấp điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong thời gian tới ở khu vực miền Bắc và miền Trung còn tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 39 độ C – 40 độ C, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo