Quốc tế

Không chịu nổi "nhiệt" Hezbollah, Al-Nusra lũ lượt rời biên giới Syria

(DNVN)-Dựa trên thỏa thuận ký kết giữa phong trào Hezbollah ở Lebanon và nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, hàng loạt tay súng thuộc phiến quân khủng bố này sẽ sớm rời Arsal tại Đông Lebanon.

Một nguồn tin địa phương tiết lộ, dựa trên thỏa thuận ký kết giữa phong trào Hezbollah ở Lebanon và nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, hàng loạt tay súng thuộc phiến quân khủng bố này sẽ sớm rời Arsal tại Đông Lebanon. 

Không chịu nổi "nhiệt" Hezbollah, Al-Nusra sẽ sớm rời biên giới Syria-Lebanon.

Ông Rima Karnabi, trợ lý cho Thị trưởng Arsal, thông báo rằng, theo thỏa thuận ký kết giữa Hezbollah và Al-Nusra, một nhóm khủng bố gồm 200 thành viên cùng với chỉ huy Abu Malik al-Tali sẽ rời Arsal mà không có bất cứ cuộc đụng độ nào.

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin chiến trường xác nhận, hôm 28/7, binh lính Hezbollah đã tiến vào căn cứ quân sự chính và lớn nhất của Mặt trận Al-Nusra ở cao nguyên Arsal. 

Nguồn tin cho hay, lực lượng Hezbollah đã đẩy lùi các tay súng khủng bố Al-Nusra ra khỏi nhiều vị trí và tiến vào căn cứ chính của chúng tại một trong những dãy núi rộng lớn ở khu vực Wadi al-Kheil. 

Nguồn tin cho biết thêm, vị trí này của khủng bố bao gồm một nhà tù - nơi một số binh lính Lebanon từng bị tống giam. Họ bị bắt giữ trong những cuộc đụng độ với Al-Nusra năm 2014 nhưng sau đó đã được phóng thích. 

Cũng theo nguồn tin này, một trong những vị trí của quân đội Lebanon ở cao nguyên Harf al-Jarash thuộc khu vực Ra'as Ba'albak đã bị khủng bố bắn phá ác liệt bằng pháo cối. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo