Quốc tế

Không chịu rời Damascus, Al-Nusra bị dân thường đánh đuổi dữ dội

(DNVN)-Phiến quân Al-Nusra đã khai hỏa vào hàng trăm người dân biểu tình ở Kafra Batna thuộc Đông Ghouta, Damascus, Syria. Tuy nhiên, đám đông người biểu tình đã tấn công phiến quân, buộc chúng phải rời khu vực này.

Theo các nguồn tin chiến trường, hàng trăm người dân đã đổ ra các tuyến phố ở thị trấn Douma, Arbin và Kafr Batna, kêu gọi trục xuất những tên khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra khỏi Đông Ghouta. 

Phiến quân Al-Nusra đã khai hỏa và người biểu tình ở Kafra Batna. Tuy nhiên, đám đông người biểu tình đã tấn công phiến quân, buộc chúng phải rời khu vực này. 

Không chịu rời Damascus, Al-Nusra bị dân thường đánh đuổi dữ dội.

Trong khi đó, những cuộc đụng độ mới đã nổ ra giữa hai nhóm phiến quân Al-Nusra và Faylaq al-Rahman sau khi Faylaq al-Rahman đóng cửa con đường của Al-Nusra và buộc chúng phải bàn giao vũ khí. 

Đụng độ diễn ra sau khi Faylaq al-Rahman thất bại trong việc đẩy lùi Al-Nusra khỏi Đông Ghouta theo tối hậu thư của Nga.

Một số nguồn tin cho hay, tuyên bố ngừng bắn ở Đông Ghouta có thể sẽ bị trì hoãn và quân đội Syria sẽ tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở khu vực Jobar và Ein Terma. 

Hôm 27/7, các nguồn tin thân cận với khủng bố tiết lộ rằng, phái đoàn quân sự Nga tại Syria đã cho Faylaq Al-Rahman 1 ngày phải cắt đứt quan hệ với nhóm Mặt trận Al-Nusra tại Đông Đông Ghouta, và đẩy lùi chúng ra khỏi khu vực này dưới sự kiểm soát của họ. 

Sau khi thời hạn này kết thúc mà các phiến quân vẫn còn hiện diện ở Đông Ghouta, Không quân Nga và quân đội Syria sẽ không bắt buộc phải tuân theo lệnh ngừng bắn để tấn công các nhóm khủng bố này.

 

Tối hậu thư kéo dài một ngày, bắt đầu vào sáng ngày 26/7 và kết thúc vào ngày 27/7 (theo giờ địa phương). Một số nguồn tin gần các nhóm khủng bố thông báo rằng Faylaq al-Rahman đã yêu cầu Al-Nusra hoặc chấp nhận việc sáp nhập vào Faylaq al-Rahman hoặc rời khỏi Đông Ghouta để tới Idlib.

Nhóm phiến quân Faylaq Al-Rahman kiểm soát một phần lớn diện tích Đông Ghouta ở Damascus. Tuy nhiên, nhóm này hiện đang giao tranh với Jeish Al-Isam, một trong những nhóm khủng bố lớn nhất trong khu vực.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo