Xã hội

Không chịu sức ép nào về việc công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở ở Yên Bái

(DNVN) - Nhận trách nhiệm về việc chậm công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, tuy nhiên, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ khẳng định việc chậm này không không có mục tiêu, mục đích nào khác ngoài việc xem xét một cách khách quan, chính xác, thận trọng, nhất là với cán bộ quản lý và chưa chịu một sức ép nào.

Chiều 3/10, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã trả lời báo chí liên quan đến việc chậm công bố tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, việc công khai kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái có chậm nhưng nó có những nguyên nhân khách quan và chủ quan.

 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam. Ảnh: VnExpress.

"Quan điểm của chúng tôi việc chậm đã được khẳng định nhưng vụ việc phải được kết luận thận trọng, chính xác, khách quan. Và khi vụ việc làm sáng tỏ rồi, kết luận được rồi thì chúng tôi sẽ tổ chức công bố công khai. Hôm nay tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ có nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là các cuộc thanh tra đã có kết luận rồi phải tiến hành chỉ đạo công bố công khai cho dư luận biết", ông Lam nói.

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng thừa nhận có trách nhiệm trong việc chậm công bố kết luận thanh tra nhưng việc chậm đó cũng không có mục tiêu, mục đích nào khác ngoài việc xem xét một cách khách quan, chính xác, thận trọng nhất là với cán bộ quản lý và chưa chịu một sức ép nào.

"Chúng tôi xác định đây là một trong những cuộc thanh tra phải sớm công khai kết luận. Khi có kết luận chúng tôi sẽ sớm công khai đến các nhà báo cụ thể. Đến thời điểm này, với tư cách của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tôi chưa nhận được thông tin nào nói rằng việc thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái tiến hành lại từ đầu", ông Lam nói thêm.

Trước đó, chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã công bố chính thức quyết định số 1614/QĐ-TTCP ngày 26/6/2017 thanh tra việc quản lý đất đai, và việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập.

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

 

Thời gian thanh tra kéo dài trong 15 ngày (ngày làm việc thực tế) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, trừ ngày lễ, nghỉ theo quy định của pháp luật. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1/1/2010 đến tháng 6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra tài sản của ông Quý đã kết thúc hôm 26/7 nhưng đến nay kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố khiến dư luận thắc mắc.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo