Xã hội

Không có chuyện người dân Đà Nẵng tranh cướp hoa

Ông Nguyễn Hữu Chiến - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Phó ban chỉ đạo của thành phố chỉ đạo trực tiếp tổ chức lễ hội đường hoa Bạch Đằng khẳng định: Không có chuyện người dân tranh cướp hoa, họ đã xin và Ban tổ chức cũng đã đồng ý cho.

Trước đó một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin xảy ra hiện tượng cướp hoa tại đường hoa 17 tỷ ở Đà Nẵng.

Với cương vị là người có mặt và chứng kiến toàn bộ sự việc diễn ra sáng 17/2, ông Chiến cho biết, đường hoa xuân Đà Nẵng 2013 trên thực tế đã kết thúc từ trước đó 3 ngày. Nhưng thấy giá trị của đường hoa quá lớn, lãnh đạo thành phố quyết định kéo dài thêm 2 ngày nữa.

Khi Ban tổ chức tháo dỡ vật liệu kiến trúc để trả lại mặt bằng cho đường phố Bạch Đằng, hàng trăm ngàn giỏ hoa được tháo rời, tập kết thành cụm. Theo kế hoạch, những giỏ hoa còn tươi, còn giá trị sẽ được ban tổ chức - Công ty CP Nghệ thuật Việt - VietArt - cho, biếu một số cơ quan, đơn vị... đã đăng ký trước đấy. Số hoa hư hỏng, héo úa thì bỏ, chở đi vứt rác.

Người dân thấy tháo dỡ có đến xin và Công ty VietArt cũng đã đồng ý cho. Nhiều người khác thấy cũng vào xin nhưng cũng không có sự giành giật, tranh cướp ở đây. Chỉ có một vài hình ảnh lộn xộn, không trật tự lắm nhưng sau khi được hướng dẫn thì mọi việc lại bình thường.

"
Người dân đã rất có trách nhiệm trong suốt quá trình diễn ra, không có chuyện trộm cắp, phá hoại, tranh giành, giẫm đạp. Tôi cho rằng, việc người dân cũng như Ban tổ chức các lễ hội xin hoa đã bỏ đi để mang về khai thác thêm, níu giữ lại chút sắc xuân thì đó cũng là tốt thôi", ông Chiến nói.

 

 


Hình ảnh người dân Đà Nẵng xin hoa níu giữ xuân


 

Công an có mặt để hỗ trợ giữ trật tự, tránh tình trạng người dân đến xin hoa đông gây lộn xộn. Sự việc nằm ngoài sự kiểm soát của Ban tổ chức, vì chính Ban tổ chức cũng không hình dung hết được số lượng người đến xin hoa lại đông thế.

Ông Chiến đánh giá, việc tổ chức lễ hội hoa đã rất thành công, tốt đẹp. Ông cho biết, ý tưởng tổ chức đường hoa đã có ý định manh nha có từ lâu, muốn có một không gian văn hóa, tạo nên điểm nhấn, dấu ấn thu hút người dân cũng như du khách có một điểm đến, thăm quan, thưởng lãm sắc xuân.
Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng lưu ý lên kế hoạch đảm bảo trật tự trong việc tháo dỡ năm sau, cần phải tổ chức cho quy củ hơn.

 

 

Đoàn Huế (Theo Đất Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo