Môi trường

Không có hệ thống xử lý nước thải, cơ sở y tế sẽ bị tạm đình chỉ

Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh cho biết như trên tại báo cáo gửi Hội đồng Nhân dân Thành phố về tình hình thực hiện công tác xử lý nước thải y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng nhấn mạnh, nếu các cơ sở y tế nào chưa thực hiện xong các hệ thống xử lý nước thải y tế thì sẽ nhắc nhở đơn vị thực hiện triển khai đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo đúng quy chuẩn.

 

Đến tháng 9/2012 thành phố sẽ kiểm tra lại, nếu cơ sở y tế nào không có hệ thống xử lý nước thải y tế thì buộc tạm đình chỉ hoạt động theo đúng quy định của luật Môi trường, cho đến khi có đầy đủ hệ thống xử lý nước thải y tế đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường thì mới được tiếp tục cho phép hoạt động.

 

Ngoài ra, theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân Thành phố, hiện toàn thành phố có tới 750 cơ sở y tế. Trong đó, bệnh viện thuộc khối Trung ương là 21, thuộc Sở Y tế thành phố là 31, thuộc quận – huyện là 23, bệnh viện tư nhân là 33, các trung tâm thuộc Sở Y tế, quận – huyện, phường – xã… là 357 và 285 phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân.

 

Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng cho biết, tính đến cuối tháng 6/2012 mới có 11/21 bệnh viện trực thuộc Trung ương, nước thải y tế sau xử lý, đạt chuẩn môi trường.

 

Còn sáu bệnh viện nước thải y tế sau xử lý một số chỉ tiêu không đạt chuẩn và bốn bệnh viện chưa đầu tư hệ thống xử lý nước thải (Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Bưu điện II và Bệnh viện Bưu điện II thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông; BV Giao thông vận tải 8 thuộc Bộ Giao thông vận tải).

 

Về bệnh viện trực thuộc Sở Y tế thành phố, hiện có 20/31 có nước thải y tế sau xử lý, đạt chuẩn; 11 bệnh viện nước thải y tế sau xử lý một số chỉ tiêu không đạt chuẩn; một bệnh viện (bệnh viện Từ Dũ) đã hoàn thành đầu tư hệ thống xử lý nước thải y tế trong tháng 5/2012 nhưng chưa đưa vào sử dụng; 9 bệnh viện đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt kế hoạch đấu thầu, chủ đầu tư thực hiện các bước thẩm tra dự toán và thiết kế kỹ thuật để tiến hành thủ tục đấu thầu và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 10/12/2012 (gồm bệnh viện Trưng Vương, Nhân Dân Gia Định, Nhi Đồng 2, Bình Dân, Tâm Thần, Y học Cổ truyền, Chấn thương chỉnh hình, Nguyễn Tri Phương và bệnh viện Nhân Ái).

 

Về bệnh viện trực thuộc Ủy ban Nhân dân quận - huyện, có 10 bệnh viện nước thải y tế sau xử lý, đạt chuẩn, 13 bệnh viện nước thải y tế sau xử lý một số chỉ tiêu không đạt chuẩn.

 

Còn bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố, qua kiểm tra có 15 bệnh viện nước thải y tế sau xử lý, đạt chuẩn, 18 bệnh viện nước thải y tế sau xử lý một số chỉ tiêu không đạt chuẩn… Ngoài ra, cũng theo Ủy ban Nhân dân Thành phố, hầu hết 285 phòng khám đa khoa và chuyên khoa của khối tư nhân hoạt động có yếu tố Doanh nghiệp phần lớn là không có hệ thống xử lý nước thải theo quy định.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo