Quốc tế

Không có người Việt trong vụ bắt giữ con tin tại Sydney

Trong nhóm con tin bị một tay súng Hồi giáo cực đoan bắt giữ ở quán cafe tại Sydney, Australia hôm qua, không có nạn nhân nào là người Việt.

 Australia huy động một lực lượng hùng hậu để khống chế kẻ bắt giữ con tin. Ảnh: NBC News

Các cơ quan chức năng của Australia xác nhận không có người Việt nào trong nhóm con tin bị khống chế tại quán cafe Lindt, Sydney, Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị nói với VnExpress.

Đại diện của Tổng lãnh sự quán tại Sydney cho biết thêm lãnh sự liên lạc thường xuyên với cảnh sát Australia trong quá trình vụ việc xảy ra để xác minh thông tin về người Việt.

Theo ông Nghị, tại bang New South Wales có gần 100.000 người Việt đang sinh sống, chủ yếu tập trung ở Sydney. Tổng số người Việt ở Australia là 300.000 người, trong đó sinh viên hơn 27.000 người.

Cảnh sát Australia đêm qua chấm dứt cuộc so găng căng thẳng với tay súng giam giữ nhiều con tin suốt 16 tiếng đồng hồ. Có ba người thiệt mạng, gồm hai con tin và tên bắt cóc, 4 người khác bị thương, trong đó có một cảnh sát.

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho hay tay súng bắt cóc con tin, Man Haron Monis, người Hồi giáo cực đoan gốc Iran, là một kẻ nổi tiếng mê đắm chủ nghĩa cực đoan và có thần kinh không bình thường.

 

Vnexpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo