Quốc tế

Không công nhận bầu cử ở Crimea và Sevastopol, EU bị chỉ trích

Việc EU không công nhận tính hợp pháp của cuộc bầu cử Thống đốc ở Sevastopol nằm trong nội dung chính sách “tiêu chuẩn kép” và hoàn toàn xa rời thực tế.

Chủ tịch Hội đồng lập pháp Sevastopol, bà Ekaterina Altabaeva ngày 12/9 tuyên bố việc Liên minh châu Âu (EU) không công nhận tính hợp pháp của cuộc bầu cử Thống đốc ở Sevastopol nằm trong nội dung chính sách “tiêu chuẩn kép” và hoàn toàn xa rời thực tế.

Cuộc bỏ phiếu bầu cử Thống đốc ở Sevastopol

"Nếu coi ý chí của nhân dân là bất hợp pháp như góc độ quan điểm của Liên minh châu Âu và Ukraine thì đó chỉ là sự phô trương tiêu chuẩn kép. Cư dân Sevastopol và người Crimea đã tự giác đi bỏ phiếu, thể hiện chính kiến của mình, cho thấy thực tế rằng các cư dân bán đảo xác định rõ họ là công dân của LB Nga", bà Altabaeva nhấn mạnh.

 Ngày 10/9, lần đầu tiên toàn dân Sevastopol bỏ phiếu bầu chọn Thống đốc và tổ chức bầu Hội đồng lập pháp của thành phố. Chính phủ Crime cũng tổ chức bầu cử nghị viện của nước Cộng hòa.

Trong khi đó, EU tuyên bố sẽ không công nhận việc tiến hành bầu cử tại bán đảo vì vẫn kiên định ủng hộ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo