Quốc tế

Không đề phòng tàu ngầm Nga, Anh thừa nhận mắc sai lầm

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Anh thừa nhận đã tính toán sai lầm trong thiết kế tàu khu trục dự án 45 khi những tàu này phát ra tiếng ồn mạnh dưới nước.

Tờ Sunday Times ngày 5/2 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết Hải quân Anh đã thừa nhận tính toán sai lầm trong thiết kế tàu khu trục dự án 45. Những tàu này phát ra tiếng ồn mạnh dưới nước nên dễ bị tàu ngầm Nga phát hiện.

Tàu khu trục của Hải quân Anh

Tờ báo viết rằng tàu khu trục lớp 45 phát ra độ ồn mà tàu ngầm của Nga có thể nhận thấy trong khoảng cách 100 hải lý (hơn 185 km). 

Đô đốc Chris Parry người Anh nhận xét là những con tàu có chi phí 1 tỷ bảng Anh tạo tiếng ồn dưới nước không khác gì các "hộp đựng cờ lê". Theo Đô đốc, khi thiết kế sáu tàu khu trục người ta đã không nghĩ tới cách đề phòng các mối đe dọa, do đó chúng không được cung cấp sự chống ồn cần thiết.

Trước đó, Hải quân Anh tuyên bố sẽ đưa tàu chiến đến Biển Đen lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Tàu khu trục HMS Diamond có trang bị tên lửa đang trên đường đến bờ biển Ukraine. Trên tàu có thể có đến 60 lính thủy quân lục chiến. Dự kiến, tàu khu trục sẽ đảm đương sứ mệnh bảo vệ 650 nhân viên quân sự Anh tham gia "tập trận mật" ở Kiev.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sunday Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo