Xã hội

Không gọi được đường dây nóng, gửi tâm thư cho Bộ trưởng

Sau khi 2 mẹ con sản phụ bất thường tử vong tại bệnh viên, gia đình không gọi được đường dây nóng nên đã gửi tâm thư cho Bộ trưởng....

Trước đó, gần 1h sáng ngày 6/4, anh Tống Đức Thành (24 tuổi) đưa vợ là chị Nguyễn Thị Ngà ở xã Chu Hóa (Việt Trì, Phú Thọ) có hiện tượng chuyển dạ (vỡ nước ối) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Đến 13h cùng ngày, thai nhi trong bụng chị Ngà đã chết lưu và đến 21h30 gia đình lại bàng hoàng nhận được thông tin từ bệnh viện là chị Ngà đã tử vong vì tắc nước ối.
 
Anh Thành cho biết: "Vợ tôi nhập viện lúc gần 1h sáng nhưng đến tận 10h sáng cùng ngày, khi cô ấy lên cơn đau quằn quại, gia đình đề nghị bác sĩ cho mổ đẻ để giữ mạng sống. Các bác sĩ khi đó vẫn bảo cố gắng cho đẻ thường sẽ tốt cho cả mẹ và con”.
 
Lo lắng trước tình trạng nguy kịch của vợ, anh Thành nhiều lần gõ cửa phòng của bác sĩ. Đến khoảng 11h, một bác sĩ đã thông báo chị Ngà phải cắt bỏ tử cung và yêu cầu gia đình ký vào bản cam kết. Ngay sau đó bệnh viện đã tiến hành mổ đưa thai nhi chết lưu ra ngoài, và đến 21h30 cùng ngày chị Ngà cũng tử vong trong bệnh viện.
 
Quá đau buồn trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của vợ mình, anh Thành viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ vụ việc
 
Anh Thành bàng hoàng kể lại cái chết tức tưởi của vợ, con. (Ảnh: Quỳnh Anh/Giao Thông Vận Tải)
 
Trao đổi với chúng tôi sáng ngày 11/4, anh Thành cho biết: "Gia đình chúng tôi gọi nhiều vào đường dây nóng nhưng họ vòng vo về việc tiếp nhận yêu cầu, không trả lời rõ ràng. Nên tôi đã gửi tâm thư cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến".
 
Anh Thành nói tiếp: "Ngay khi xảy ra vụ việc, tôi có gọi ngay cho đường dây nóng mà không được, lúc đó là 21h30 ngày 6/4. Chỗ thì họ không tiếp nhận, tiếp nhận thì họ nói chúng tôi không trực tiếp giải quyết yêu cầu này mà chúng tôi sẽ giải quyết những đâu những đâu đấy....họ nói rất vòng vo, không rõ ràng.
 
Thời điểm đó riêng tôi đã gọi vào đấy nhiều, 6 -7 cuộc. Sau đó rất nhiều người gọi nhưng cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng".
 
Anh Thành nói tiếp: "Khi gọi được đường dây nóng, họ chỉ nói sẽ tiếp nhận yêu cầu, tuy nhiên chỉ tiếp nhận sau đó thì thôi. Họ không trực tiếp giải quyết và cũng không chỉ cho mình biết bước tiếp theo nên làm thế nào. Gia đình tôi cũng đã gọi rất nhiều nhưng không gọi được. Khi gọi được thì lại nhận được câu trả lời vòng vo như thế".
 
Được biết, gia đình anh Thành đã gọi vào dường dây nóng treo trên bảng ở bệnh viện. Anh Vinh (anh trai của anh Thành nói): "Nhiều người chúng tôi sau đó gọi vào đường dây nóng mà không được trả lời. Riêng tôi cũng gọi mấy cuộc và đường dây nóng trả lời vòng vo".
 
Bố anh Thành cũng cho biết: "Nhiều người trong gia đình có tham gia gọi số đường dây nóng niêm yết ở cửa bệnh viện, nhiều người gọi nhưng không được. Theo một số người cho biết tình trạng bệnh nhân không cho người nhà tiếp xúc. Ở các cửa phòng bệnh viện có 5 số điện thoại, trong đó 3 số của bệnh viện, 2 số đường dây nóng của Bộ và Thanh tra".
 
Trong tâm thư gửi Bộ y tế, anh Thành chia sẻ: "Tôi chỉ mô tả ngắn gọn để Bộ trưởng Tiến hiểu qua về vụ việc, đưa những người kia đứng ra pháp luật".
 
Anh Thành bày tỏ: "Tôi cũng lo lắng vì những người kia làm ô dù to trong bệnh viện nên sẽ bao che những sai phạm của mình. Là một người chồng, ai cũng muốn làm rõ vụ việc, nhưng tôi là dân đen nên ko hi vọng nhiều. Cho dù thế nào tôi sẽ vẫn cố phải tiếp tục để tìm ra rõ vụ việc".
 
Anh Thành nói thêm: "Sau vụ việc vừa rồi, phía bệnh viện chỉ mới đến thăm viếng, ngoài ra không có nói năng gì nữa".
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo