Xã hội

Không khí lạnh đổ bộ, Miền Bắc mưa rào, trời rét

(DNVN) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều 12/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trong đêm nay và ngày mai (13/11) có mưa rào và dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Ảnh minh họa.

Từ đêm ngày 13/11 do không khí lạnh và vùng hội tụ gió trên cao suy yếu nên Bắc Bộ mưa giảm nhanh. Vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời rét. 

Trong một diễn biến liên quan, Trung tâm khí tượng thủy văn cũng cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ đã có mưa. Lượng mưa đo được trong 12 giờ qua (tính đến 13 giờ ngày 12/11) ở Mường Tè (55mm), Bình Lư (48mm), Tam Đường (20mm), SaPa (35mm), Yên Bái (45mm),…

Dự báo, từ đêm 12/11 , không khí lạnh tiếp tục gây mưa rào và dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi và trung du phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo