Môi trường

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường vào Bắc Bộ

Hiện không khí lạnh đang ổn định và suy yêu dần, nhưng khoảng từ 29-30/1 sẽ có đợt không khí lạnh tăng cường.

Thông tin từ Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, hiện lưỡi cao lạnh lục địa tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc có cường độ ổn định, sau đó sẽ suy yếu và di chuyển chậm ra phía đông.

 

Theo đó, trong 1-2 ngày tới thời tiết các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Sau đó trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi cao rét đậm.


Tuy nhiên, khoảng ngày 29-30/1, tức mùng 7-8 Tết  các khu vực trên có khả năng lại chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.


Hiện tại, không khí lạnh vẫn đang gây rét đậm, rét hại cho các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ tới 5 độ, cao nhất 15 độ, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ.


Tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 6 độ, cao nhất 14 độ, trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ và mưa phùn. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong đó Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 10 độ, cao nhất 14 độ.


Rét đậm, rét hại cũng bao trùm phía bắc các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiệt độ tại phía bắc các tỉnh này thấp nhất 10 độ, cao nhất 15 độ, có mưa vài nơi, tại phía nam các tỉnh này nhiệt độ thấp nhất 12 độ, cao nhất 19 độ, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3.


Tại các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía bắc có mưa và mưa nhỏ rải rác; phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, phía nam 21 - 24 độ, cao nhất từ 21 – 24 độ, phía nam 26 – 29 độ.


Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ, cao nhất từ 26 – 29 độ.


Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, cao nhất từ 29 – 32 độ.


Cũng theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động và có mưa dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.


Theo VTC News

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo