Pháp luật

Không khởi tố vụ điều dưỡng BV Thủ Đức xâm hại nữ bệnh nhân

Sau khi có đơn bãi nại của nạn nhân, nhà chức trách đã quyết định không khởi tố vụ án điều dưỡng xâm hại bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Công an quận Thủ Đức xác nhận, chị H.L.Ng (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã chính thức gửi đơn bãi nại (đề nghị không xử lý) đối với Nguyễn Đ. L. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), điều dưỡng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, theo tin tức trên báo Infonet.

Theo Công an quận Thủ Đức, căn cứ theo quy định của pháp luật, với tội hiếp dâm (khoản 1, Điều 111, Bộ Luật hình sự năm 1999), chỉ khởi tố vụ án khi có yêu cầu của người bị hại. Vì vậy, ngay sau khi nhận đơn bãi nại của chị Ng, cơ quan điều tra đã thực hiện quyết định đình chỉ, không khởi tố vụ án.

Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: Infonet.

Trước đó, bệnh viện quận Thủ Đức đã xác nhận sự việc điều dưỡng viên Nguyễn Đình L bị bệnh nhân tố hãm hiếp diễn ra vào khoảng 20h ngày 7/5. Khi đó, bệnh nhân Ng. từ phòng tiểu phẫu chạy ra cổng bảo vệ bệnh viện thì khóc òa và nói với bảo vệ mình bị điều dưỡng L. chọc ghẹo. Sau đó, bảo vệ đã gọi điện thoại cho công an phường Tam Phú đến làm việc. Công an phường đã đến bệnh viện, mời cả điều dưỡng viên L. và bệnh nhân Ng. đến làm rõ sự việc, theo tin tức trên TTXVN.

Theo lời chị Ng., tối 7/5, chị đến phòng tiểu phẩu khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện quận Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải. Tuy nhiên, khi thay xong, chị Ng. chuẩn bị về thì bị điều dưỡng viên tên L. đóng cửa bế lên giường và có hình vi dâm ô. Lúc này chị Ng. đã chống cự, cắn vào tay và dùng chìa khoá đâm vào người điều dưỡng này rồi bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức đã có quyết định đình chỉ công tác tạm thời với điều dưỡng Nguyễn Đình L.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết: "Do trước đó bệnh viện chưa nắm được sự việc và cũng không gặp được cả hai người nên phải tạm thời đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Đình L. Hiện do bệnh nhân đã làm đơn bãi nại và điều dưỡng L. không bị kết tội nên bệnh viện đã rút lại quyết định đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Đình L. Tuy nhiên, điều dưỡng viên này đã xin nghỉ phép một thời gian".

Trao đổi thêm về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Minh Quân cho hay, khi nào công an có công văn kết luận gửi cho bệnh viện, thì lúc đó bệnh viện mới họp hội đồng và tùy vào mức độ vi phạm bệnh viện sẽ có quyết định xử lý theo quy định cán bộ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo