Quốc tế

Không kích Syria ở cao nguyên Golan, Israel bị tố là đồng minh khủng bố

(DNVN) - Một chuyên gia quân sự Syria đã cáo buộc Israel là đồng lõa của bọn khủng bố ở Syria, cảnh báo rằng Tel Aviv dự định tạo một vùng đệm ở lãnh thổ của Damascus.

Fars News dẫn lời chuyên gia quân sự Syria Yahya Soleiman nói rằng bằng cách tấn công các vị trí của quân đội Syria ở Cao nguyên Golan, Israel đã gửi thông điệp rằng "họ sẽ không bao giờ rời khỏi các nhóm khủng bố và sẽ bảo vệ khủng bố đến cùng".

Không kích Syria ở cao nguyên Golan, Israel bị tố là đồng minh khủng bố.

"Có mối liên hệ quyết định giữa Israel và những kẻ khủng bố để thành lập một vùng đệm ở Golan như khu vực Antoine Lahad ở miền Nam Lebanon nhưng không thành công và lần này kế hoạch lặp lại ở Syria. Bất kể điều gì xảy ra ở Syria đều phù hợp với lợi ích của Israel, phá hủy Syria và làm suy yếu sức mạnh chính quyền Damascus", ông Soleiman nói.

Ông nhấn mạnh Tel Aviv đang tìm ra một cái cớ để kích động các chiến binh nhắm mục tiêu quân đội Syria và điều này đã xảy ra vài lần.

Soleiman cho biết: "Phía Israel đã vi phạm kế hoạch ngừng bắn và khởi động các lực lượng di chuyển hỗ trợ bọn khủng bố. Chúng tôi chứng kiến ​​đoàn xe của Israel di chuyển dọc biên giới và chuyển các kẻ khủng bố từ Syria sang các vùng đất bị chiếm đóng", Soleiman nói.

Trước đó, quân đội Israel trong 2 ngày 24 và 25/6 đã liên tiếp không kích các vị trí pháo binh và xe tải chở đạn dược của Damascus để đáp trả sự cố hàng loạt đạn pháo bắn từ Syria phát nổ trong khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Israel cũng được cho là đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các chuyến hàng tình nghi vận chuyển vũ khí cho kẻ thù của nước này là lực lượng Hezbollah, hiện đang chiến đấu ủng hộ chính phủ Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo