Quốc tế

Không lập được chính phủ liên minh, Thủ tướng Đức Merkel lên tiếng

(DNVN)-Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lập tức lên tiếng ngay sau khi các cuộc đàm phán để thành lập Chính phủ liên minh của Đức đã thất bại sau khi đảng Dân chủ Tự do (FDP) rút khỏi tiến trình đàm phán.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ sớm có cuộc hội đàm với Tổng thống Frank-Walter Steinmeier về thất bại của cuộc hội đàm liên minh, sau đó sẽ rõ ràng về những bước đi cần thực hiện tiếp theo.

"Tôi sẽ hội đàm với Tổng thống Frank-Walter Steinmeier vào sáng nay. Tôi sẽ cung cấp thông tin cho ông ấy, sau đó chúng ta sẽ hiểu các sự kiện sẽ tiến triển như thế nào", bà Merkel phát biểu tại Berlin hôm 20/11.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Động thái này cho thấy bà Merkel có thể sẽ không tìm kiếm một Chính phủ thiểu số với đảng Xanh như nhiều người nhận định.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đàm phán thành lập chính phủ liên minh mới thất bại. Tuy nhiên, bà cam kết sẽ đưa nền kinh tế số 1 châu Âu này vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay.

“Chúng tôi nghĩ các bên đang đi trên con đường để tiến tới thỏa thuận. Tuy nhiên, đây là một ngày không vui cho nước Đức. Với tư cách là  Thủ tướng, tôi sẽ làm mọi điều có thể để đảm bảo rằng đất nước nằm trong tầm kiểm soát trong những tuần khó khăn sắp tới”, bà Merkel trấn an.

Các cuộc đàm phán về thành lập liên minh cầm quyền dự kiến kết thúc vào ngày 19/11, nhưng rốt cuộc đã kéo dài cho đến đêm. 

Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Đức, Christian Lindner, cho biết sau cuộc hội đàm rằng, lực lượng chính trị của ông đang hoàn thành các cuộc thảo luận vì các đảng không đạt được thỏa thuận. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo