Pháp luật

Không muốn ly hôn, chồng đâm chết vợ trước mặt thẩm phán

(DNVN) - Tức giận vì vợ nhất quyết đòi ly hôn, Chiến lấy dao thủ sẵn trong người đâm chết vợ trước mặt nữ thẩm phán.

Ngày 19/9, tại Sóc Trăng, kết thúc phiên tòa xét xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên tăng mức án từ 17 năm tù lên 20 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Lý Văn Chiến (57 tuổi), ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Hợp (52 tuổi), vợ của Chiến.

Bị cáo Lý Văn Chiến giết vợ lãnh án. Ảnh báo Thanh niên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, do mâu thuẫnvợ chồng không hể hàn gắn được nên đầu năm 2016, bà Hợp gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Thạnh Trị. Sáng 16/1, Chiến và bà Hợp được mời đến tòa án để hòa giải ly hôn theo yêu cầu từ phía bà Hợp, báo Người lao động đưa tin.

Tại đây, cả 2 vợ chồng liên tục xảy ra cự cãi vì Chiến không muốn ly hôn, trong khi bà Hợp thì ngược lại. Trong lúc chờ lập biên bản, bị cáo bất ngờ cầm dao xông tới đâm trúng ngực bà Hợp trước mặt một nữ thẩm phán

Theo báo Thanh niên, thấy Chiến đâm bà Hợp, nữ thẩm phán này cố gắng ngăn cản, nắm tay kéo Chiến lại nhưng bị cáo vẫn đâm liên tiếp vào người bà Hợp. Những người đang có mặt tại tòa án sau đó xông vào khống chế Chiến. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vì mất máu cấp. 

Ngày 16/5, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lý Văn Chiến 17 năm tù vì tội giết vợ mình là bà Nguyễn Bích Hợp (50 tuổi).

Nhận thấy mức án này quá nhẹ nên VKSND Cấp cao tại TP HCM đã kháng nghị tăng hình phạt lên chung thân. Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm chỉ đồng ý tăng thêm 3 năm tù đối với bị cáo Chiến.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo