Xã hội

Không ngại mưa phùn, hàng nghìn người dự lễ hội hoa anh đào

Mặc dù trời mưa phùn nhưng hàng nghìn người vẫn tới chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào Nhật Bản tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng nay (11/3), mặc dù thời tiết khu vực Hà Nội không thuận lợi nhưng rất nhiều người vẫn không ngần ngại đội mưa đến tham dự Lễ hội hoa anh đào. Lễ hội khai mạc tối ngày 10/3 và kéo dài đến hết ngày 12/3 (có thể lâu hơn) tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, theo tin tức trên báo Infonet. 

Nhiều khách du lịch từ nước ngoài đến Hà Nội cũng không bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn hoa anh đào đến từ Nhật Bản. Ảnh Infonet. 

Những cây, cành hoa anh đào chuyển đến từ đất nước "Mặt trời mọc" và được bảo quản tại Hà Nội gần 1 tuần trước đó. Chân Tượng đài Lý Thái Tổ được phủ kín bằng hàng nghìn cành hoa anh đào.

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã hoá thân thành các cô gái Nhật Bản trong bộ Kimono đến tham dự lễ hội. Nhiều khách du lịch từ nước ngoài đến Hà Nội cũng không bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn hoa anh đào đến từ Nhật Bản.

Ảnh CAND.

Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, cây không ra hoa nên chỉ có 50 cây hoa anh đào được trưng bày. Bù vào số lượng cây bị thiếu, ban tổ chức đã tăng cường số cành hoa trưng bày lên đến 12.000 cành, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Ảnh CAND.

Cho đến cuối ngày 11/3, hầu hết số hoa anh đào được trưng bày vẫn giữ được độ tươi tắn cần thiết.  Lượng người đổ về ngắm hoa và chụp hình làm kỷ niệm vẫn rất cao. Số lượng người đông giữa khuôn viên chật hẹp khiến không khí ngột ngạt. 

Nên đọc

Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Công an Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo