Quốc tế

Không ngờ mũ in khẩu hiệu của Donald Trump sản xuất tại Việt Nam

(DNVN)-Không ngờ chiếc mũ đỏ in khẩu hiệu "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Donald Trump cũng được sản xuất ở Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh.

Một trong những sự cổ vũ lớn nhất mà tân Tổng thống Donald Trump nhận được từ người ủng hộ trong lễ nhậm chức rạng sáng nay 21/01 theo giờ Việt Nam là lời kêu gọi "mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Reuters cho biết, nhiều người ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đội chiếc mũ với khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” đã được sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam và Bangladesh.

Không ngờ mũ in khẩu hiệu của Donald Trump sản xuất tại Việt Nam

Một số người đã tỏ thái độ ngạc nhiên khi phát hiện những chiếc mũ của Trump đã được sản xuất ở nước ngoài. 

Rob Walker, 44 tuổi, người đã lái xe tới thủ đô Washington từ Georgia cùng vợ Abby, 36 tuổi, đã dừng xe trên đường để mua một chiếc mũ in khẩu hiệu "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại". 

"Lạy Chúa, tôi hy vọng nó không phải hàng Trung Quốc", Abby nói và lật chiếc mũ lên để kiểm tra."Trung Quốc! Đừng nói với bất cứ ai", Abby nói to. 

Những chiếc mũ Trump được rao bán trong trên trang web chiến dịch chính thức của Trump được sản xuất tại Mỹ và có giá từ 25 đến 30 USD/chiếc. 

Tuy nhiên, nó đắt hơn những chiếc mũ có giá 20 USD được những người bán hàng rong bày bán trên các đường phố ở Washington hôm 20/01 - ngày ông Trump tuyên thệ nhậm chức. 

 

Joshua Rojas, 25 tuổi và Alyssa Young, 28 tuổi, đã từ Texas đến Washington để theo dõi lễ nhậm chức của ông Trump. Young đội chiếc mũ hồng in dòng chữ "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

"Tôi thích nó ngay khi nhìn thấy. Tôi đã mua nó từ một người bán với giá 20 USD", Young chia sẻ với Reuters.

"Tôi không biết nó thực sự được sản xuất ở đâu. Để tôi kiểm tra xem", Young nói. 

Sau khi lật chiếc mũ lên kiểm tra nhãn mác, Young thốt lên: "Ồ, không, nó được sản xuất ở Việt Nam".

Trong khi đó, Austin Araco, 22 tuổi đến từ Arkansas cũng đội một chiếc mũ Trump tại lễ nhậm chức. 

 

"Tôi đã mua chiếc mũn này vào đúng ngày ông ấy thắng cử. Tất nhiên, tôi mua từ website của ông ấy. Tôi muốn nói tôi đã ủng hộ quỹ của ông ấy. Tôi đã mua nó với giá 30 USD, bao gồm cả tiền ship", Araco tiết lộ. 

Trường hợp khác là Victoria Scott, 13 tuổi và em trai Andrew Scott, 12 tuổi, mua chiếc mũ này với giá 25 USD. Mũ của Victoria  được làm ở Trung Quốc, trong khi đó mũ của Andrew được sản xuất tại Bangladesh. 

Trong bài diễn văn nhậm chức vào rạng sáng nay, ông Trump đã thể hiện sự bảo hộ mạnh mẽ: "Từ thời khắc này trở đi, nước Mỹ là trên hết. Chúng ta sẽ tuân theo hai quy tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo