Quốc tế

Không quân Iraq tiến hành không kích "sào huyệt" IS tại Syria

(DNVN) - Lực lượng không quân Iraq đã tiến hành một cuộc tấn công IS tại Syria, Truyền hình nhà nước Iraq trích dẫn nguồn tin quân sự đưa tin.

Cuộc không kích được thực hiện theo lệnh của Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, đã phá hủy một tòa nhà được IS sử dụng như một trung tâm hỗ trợ hậu cần và chỉ huy. Thông tin chi tiết về kết quả cuộc không kích sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Không quân Iraq đã tiến hành một số cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria kể từ năm ngoái, với sự chấp thuận của chính phủ Syria và Tổng thống Bashar al-Assad và liên minh do Mỹ hậu thuẫn.

Không quân Iraq vừa tiến hành một cuộc tấn công IS tại Syria

Thủ tướng Iraq hồi tháng trước cho biết, ông sẽ “thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nếu họ đe dọa an ninh của Iraq”, ở đây ám chỉ các chiến binh Hồi giáo 3 năm trước từng chiếm một phần ba Iraq.

Iraq có quan hệ tốt với Iran và Nga, những người ủng hộ chính phủ Assad trong cuộc nội chiến Syria 7 năm nay, trong khi đó Iraq cũng được sự ủng hộ mạnh mẽ từ liên minh do Mỹ lãnh đạo chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Vào tháng 12 năm ngoái, quân đội Iraq tuyên bố đánh bại các chiến binh IS sau khi giành lại thành trì cuối cùng từ tay IS tại Al-Anbar. Tuy vậy, mối đe dọa IS từ các tuyến dọc biên giới với Syria và một số khu vực sa mạc của Iraq vẫn tiềm tàng.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Nytimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo