Quốc tế

Không quân Mỹ dội bom ở Raqqa làm 27 thường dân Syria thương vong

Ngày 5/5, ít nhất 27 thường dân đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc không kích mới của liên quân Mỹ vào các khu vực ở thành phố Raqqa.

Các máy bay tiêm kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã nhắm mục tiêu vào khu vực al-Darieh, nhà để xe Al-Boulman và khu nhà để xe cũ ở thành phố Raqqa, giết chết 12 thường dân và làm bị thương 15 người khác.

Máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ.

Trong khi đó, một số thường dân Syria đã bị giết và bị thương khi liên quân không kích khủng bố ở làng al-Dashisheh gần thành phố al-Shadadi thuộc tỉnh Nam Hasaka.

Một diễn biến liên quan vào Chủ nhật tuần trước, phương tiện truyền thông Syria đã nói rằng 14 thường dân, trong đó có 5 thành viên của một gia đình, đã bị giết trong các cuộc không kích của Mỹ vào hai khu phố al-Mansoureh và al-Wahab ở al-Tabaqa, thành phố Raqqa.

Báo cáo cũng cho biết 5 thường dân đã thiệt mạng và một số khác đã bị thương trong các cuộc tấn công của liên quân Mỹ dẫn đầu vào làng al-Sweidiyeh Kabirh ở Tây Raqqa trong những ngày gần đây.  

Một chiếc xe chở thường dân gần thành phố al-Tabaqa ở Tây Raqqa cũng bị máy bay Mỹ dội bom giết chết tất cả thường dân, trong đó có một số trẻ em khi các nạn nhân đang chạy trốn khỏi thành phố al-Tabaqa.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo