Quốc tế

Không quân Mỹ tuyên bố "quyết chiến đêm nay" với Triều Tiên

(DNVN)-Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương tuyên bố "sẵn sàng quyết chiến đêm nay" với Bình Nhưỡng

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong năm đầu tiên của ông trên cương vị tổng tư lệnh, Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương đã nhắc nhở ông Trump và thế giới câu thần trú của họ trên Twitter: "Sẵn sàng quyết chiến đêm nay với Triều Tiên".

Không quân Mỹ tuyên bố " quyết chiến đêm nay" với Triều Tiên

Trên Twitter, Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, có trụ sở tại Hawaii, đã đăng những bức ảnh một máy bay ném bom B-1B đang được tiếp nhiên liệu trên không, xuất hiện trên đường băng tại căn cứ không quân Anderson ở đảo Guam, và đang bay với các chiến cơ F-15 của Nhật Bản và KF-16 của Hàn Quốc. 

"Các chuyến bay chung với Hàn Quốc và Nhật Bản chứng tỏ tình đoàn kết giữa Mỹ-Nhật-Hàn nhằm đối phó với các hành động khiêu khích và gây bất ổn ở Thái Bình Dương" tuyên bố của không quân Mỹ cho hay. 

Mặc dù các nhà phân tích Mỹ - Nhật - Hàn cho rằng, tên lửa đạn đạo trong vụ phóng hôm 28/7 của Triều Tiên là tên lửa đạo đạo xuyên lục địa, nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết đây dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung dựa trên những thông số kỹ thuật. 

Sau vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 28/7 của Triều Tiên, Tướng Terrence J. O’Shaughnessy của Không quân Thái Bình Dương khẳng định: "Biện pháp ngoại giao vẫn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi có trách nhiệm đối với các đồng minh và quốc gia của mình trong việc cho thấy cam kết vững vàng của chugns tôi trong khi lên kế hoạch cho kịch bản xấu nhất. Nếu được chấp thuận, chúng tôi sẵn sàng phản ứng nhanh, mạnh vào bất cứ lúc nào và nơi nào mà chúng tôi lựa chọn". 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo